> mai > NAT

23 สิงหาคม 2024 เวลา 08:54 น.

NAT งบนิวไฮต่อ รุกชิงงาน 2 พันล. ปันผล 0.22 บาท

#NAT#ทันหุ้น - NAT ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังโครงการเรียงคิวบุ๊กเพียบ ปักหมุดผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว พร้อมใส่เกียร์ชิงงานใหม่กว่า 2 พันล้านบาท หวังคว้าได้ราว 500 ล้านบาท ฟากบอร์ดไฟเขียวแจกปันผลหุ้นละ 0.22 บาท กำหนด XD รับทรัพย์ช่วง 26 สิงหาคมนี้


นายสุธี  อภิชนรัตนกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ผู้เชี่ยวชาญด้านInfratech ส่วนงานโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการให้บริการด้านเทคโนโลยีครบวงจรแก่องค์กรชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2567 น่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติมด้วย


// ปีนี้ผลงานนิวไฮ

ทั้งนี้ ล่าสุดทาง NAT มีตัวเลข Backlog จำนวนทั้งสิ้น 53 โครงการ มูลค่ารวม 684.64 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2567) โดยมีสัดส่วนรายได้เมื่อแบ่งตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจการจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 96.18% อาทิ งานระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน (Network Infrastructure Solution), งานระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security Solution) และ งานระบบศูนย์ข้อมูล (Data Center Solution) และ ธุรกิจให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 3.82% เช่น การให้บริการ เจ้าหน้าที่ไอที (IT Outsourcing), การให้บริการเดินสายระบบเน็ตเวิร์ก (Cabling System) เป็นต้น ซึ่งบริษัทสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2568


สำหรับทิศทางผลประกอบการปี 2567 บริษัทมั่นใจว่าสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 30% เมื่อเทียบกับปี 2566 หรือมากกว่า 2 พันล้านบาท หลังช่วงครึ่งแรกปี 2567 บริษัทมีรายได้แล้ว 1.32 พันล้านบาท ประกอบกับมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่นับรวมโครงการใหม่ๆ เข้ามาเสริมในช่วงที่เหลือปีนี้ ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับครึ่งแรกปีนี้มีกำไรแล้ว109.20 ล้านบาท อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้คาดผลงานทั้งปี 2567 จะสามารถทำนิวไฮได้


// จัดทัพชิงงานเพิ่ม

ขณะที่ในช่วงที่เหลือปี 2567 บริษัทอยู่ระหว่างรอผลงานที่ได้ยื่นประกวดราคาไปแล้ว และแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท โดยเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะสามารถเข้ารับงานใหม่จำนวน 28 โครงการ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท เพื่อเสริมรายรับในอนาคต ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวอีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการขยายฐานโมเดลธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานเพิ่มเติม รองรับความต้องการ AI ที่ขยายตัวต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต หวังได้ความชัดจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในปีหน้า


อนึ่ง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานั้นทางคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล งวดผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม -30 มิถุนายน 2567 และกำไรสะสมเป็นเงินสด ในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 26 สิงหาคม 2567 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 27 สิงหาคม 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 11 กันยายน 2567

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X