> SET > ORI

20 สิงหาคม 2024 เวลา 10:15 น.

ORIยอดโอนครึ่งหลังฟื้น เดินหน้าเปิดอีก9โครงการ


#ORI #ทันหุ้น- ORI  หวังยอดโอนครึ่งปีหลังฟื้นดันทั้งปีนี้ตามเป้า 2.4 หมื่นล้านบาท จ่อเปิดโครงการใหม่อีก 9 โครงการ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท พร้อมอัดแคมเปญ ดันยอดขายปีนี้ 4 หมื่นล้านบาท -แบ็กล็อกแตะ 4.71 หมื่นล้านบาท


นางสาวกนกไพลิน วิไลแก้ว  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตร 3/2567 คาดว่าจะเติบโตมากขึ้น เนื่องจาก จะมียอดโอนกรรมสิทธิ์ที่จะทยอยเข้ามาราว 5โครงการ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ได้เเก่ So origin kaset interchange ,Knightsbridge space sukhumvit-rama4 เเละ Origin play phahol 50 station และโครงการแนวราบ 2โครงการ Britania ratchaphruek 345 และ Britania westgate เป็นต้น และในช่วงไตรมาสที่ 4/2567 ก็จะมีการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการเพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 5 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ เช่นเดียวกัน


ทั้งปี 2567 บริษัทคาดว่าจะเปิดโครงการใหม่จำนวน 14 โครงการ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การเปิดโครงการไปตาม Sentiment ของตลาด เพื่อความเหมาะสมของสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน และเน้นเปิดตัวเฉพาะโครงการที่มีจุดเด่นชัดเจน มีการตอบรับที่แข็งแกร่ง และอาจปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสม โดยบริษัทมีที่ดินพร้อมพัฒนาโครงการแล้วทั้งหมด นอกจากนี้ ยังยึดแนวทางการร่วมทุนเป็นหลัก เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว


@เปิดใหม่ 9 โครงการ


โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดโครงการ  9 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม เเละโครงการเเนวราบ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แบ่งเป็นช่วงไตรมาส 3 และมากสุดในไตรมาส 4/2567 ที่จะเปิดคอนโดมิเนียมอีกประมาณ 11,000 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเปิดตัวใหม่ไปแล้วราว 8,980 ล้านบาท


นางสาวกนกไพลิน กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมปี 2567 จะอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท เเละมียอดการโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่ 24,000 ล้านบาท สำหรับยอดขายปีนี้คาดว่าก็จะอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกของปี 2567 มียอดขายจากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมรวมกว่า 18,331 ล้านบาท และรับรู้รายได้รวมแล้วกว่า 6,651 ล้านบาท


@ตุนแบ็กล็อก 4.7 หมื่นลบ.


สำหรับ ณ สิ้นไตรมาส 2/2567บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) จากทั้งโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียม 47,135 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ JV จำนวน 25,360 ล้านบาท และ NON-JV จำนวน 21,775 ล้านบาท เเละคาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 24,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 34,948 ล้านบาท จะสามารถทยอยโอนกรรมสิทธิ์ไปถึงปี 2571


ทั้งนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าจัดแคมเปญทางการตลาด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้นในกลุ่มสินค้าพร้อมอยู่ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ประสบปัญหาด้านการขอสินเชื่อ อาทิ การรวมหนี้ผ่านธนาคารที่มีนโยบายรองรับ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นกู้ร่วม เพื่อเพิ่มความสามารถในการผ่อนชำระ


รวมถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน การเสนอโครงการอื่นในทำเลใกล้เคียงที่ลูกค้ามีความสามารถชำระเพื่อเป็นทางเลือก พร้อมทั้งเดินหน้าโมเดลการขายโครงการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ลูกค้าลงทุนระยะยาว ลูกค้าต่างชาติ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate) ที่มีความสนใจซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับพนักงาน


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X