> SET > ORI

15 สิงหาคม 2024 เวลา 12:07 น.

ORIกอดแบ็กล็อก4.7หมื่นล. ไตรมาส3จ่อโอนเพิ่ม5โครงการ

#ORI #ทันหุ้น –ORI โชว์แบ็คล็อกแกร่ง 4.7 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรกกวาดยอดขายบ้าน-คอนโดเพิ่มกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท และรับรู้รายได้รวมแล้วกว่า 6,651 ล้านบาท ระบุไตรมาส 3/2567 จ่อโอนคอนโดใหม่เพิ่ม 5 โครงการ เผยกวาดยอดขาย 7 เดือนแล้ว80%


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ณ สิ้นไตรมาส 2/2567 (30 มิ.ย.2567) บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) 47,135 ล้านบาท คาดจะสามารถทยอยโอนต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ไปจนถึงปี 2571 เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 นี้ จะมีโครงการจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,200 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการขนาดใหญ่ที่จะทยอยโอนต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2567 อีก 2 โครงการ มูลค่าราว 2,400 ล้านบาท


“เศรษฐกิจปีนี้ไม่ง่าย แต่ด้วยแบ็คล็อกที่เราวางแผนเปิดโครงการ และสะสมยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรายังคงมีรายได้ที่รอรับรู้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเราเองยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจัยภายนอก” นายพีระพงศ์ กล่าว


นายพีระพงศ์
กล่าวอีกว่า สำหรับช่วงไตรมาส 4/2567บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มเติมอีกประมาณ 11,000 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเปิดตัวใหม่ไปแล้วราว 8,980 ล้านบาท สำหรับทำเลของโครงการที่จะพัฒนานั้น จะมีความยืดหยุ่นในการเลือกพัฒนามากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ความต้องการจริงของตลาดแต่ละทำเล มีการทดสอบการตอบรับของลูกค้าก่อนเปิดขายอย่างเป็นทางการ เน้นเปิดตัวเฉพาะโครงการที่มีจุดเด่นชัดเจน มีการตอบรับที่แข็งแกร่ง และอาจปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสม โดยบริษัทมีที่ดินพร้อมพัฒนาโครงการแล้วทั้งหมด นอกจากนี้ ยังยึดแนวทางการร่วมทุนเป็นหลัก เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มคู่คิดที่มีความชำนาญในทำเล


ขณะที่กลุ่มโครงการพร้อมอยู่ บริษัทเตรียมเดินหน้าจัดแคมเปญทางการตลาด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ประสบปัญหาด้านการขอสินเชื่อ อาทิ การรวมหนี้ผ่านธนาคารที่มีนโยบายรองรับ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นกู้ร่วม เพื่อเพิ่มความสามารถในการผ่อนชำระ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน การเสนอโครงการอื่นในทำเลใกล้เคียงที่ลูกค้ามีความสามารถชำระเพื่อเป็นทางเลือก พร้อมทั้งเดินหน้าโมเดลการขายโครงการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ลูกค้าลงทุนระยะยาว ลูกค้าต่างชาติ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate) ที่มีความสนใจซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับพนักงาน


ล่าสุด บริษัทยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในกลุ่มโครงการเปิดใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (Origin Place Taopoon Interchange) โครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกในย่านเตาปูน มูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท ที่กวาดยอดขายสะสมไปแล้วถึง 60% หลังเปิดขายได้เพียง 3 เดือน เช่นเดียวกับโครงการในโซนภูเก็ต ที่ในช่วง 7 เดือนแรกของปี บริษัทสามารถกวาดยอดขายสะสมมาแล้วถึง 2,000 ล้านบาท หรือกว่า 80% โดยจะเปิดโครงการใหม่ โซ
ออริจิ้น กะตะ ภูเก็ต (So Origin Kata Phuket) โครงการคอนโดมิเนียมกลางภูเก็ต ใกล้หาดกะตะ เพียง 500 เมตร มูลค่าโครงการกว่า 1,650 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในช่วง ไตรมาส 4/2567 นี้


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X