> SET > GUNKUL

25 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:46 น.

GUNKUL แจงไม่ทราบเหตุหุ้นร่วง ยืนยันพื้นฐานไม่เปลี่ยน

#ทันหุ้น - GUNKUL แจงไม่ทราบสาเหตุทำราคาหุ้นปรับตัวลดลง ยืนยันธุรกิจไม่มีการเปลี่ยนแปลง แถมครึ่งปีแรกผลการดำเนินงานยังเติบโตจากธุรกิจพลังงานและงาน EPC หนุน ล่าสุดคว้างานใหม่ 2 โครงการเป็นประเภทงานอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ฟากบิ๊กบอส “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจยังเติบโต ประกาศพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามแผน


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่ทราบถึงสาเหตุที่มีแรงเทขายหุ้น GUNKUL ออกมาจนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังไม่มีการการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีผลกระทบเชิงลบจนส่งผลต่อราคาหุ้น


ทั้งนี้ ภาพรวมของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานทดแทนในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งหันมาติดตั้งโซลาร์เพื่อใช้งาน ในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น เหตุเนื่องจากเป็นการลดต้นทุนจ่ายซื้อค่าไฟฟ้าจากภาครัฐ และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในภาคเอกชนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น


“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่และมองหาโอกาสการลงทุน รวมถึงเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน  และล่าสุดบริษัทยังได้รับงานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า 700 ล้านบาท  ส่งผลให้บริษัทฯ มีงาน backlog อยู่ในมือเพิ่มมากขึ้น จากรายละเอียดดังกล่าวข้างต้น ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรยังมีการเติบโตต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ถือหุ้น รวมถึงนักลงทุน มั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และผลการดำเนินงานที่เติบโตของกลุ่มบริษัท เพราะเรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายงานในส่วนภาครัฐและเอกชน ที่มีการขยายตัวด้านพลังงานทดแทนและระบบสายส่งไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท “นางสาวโศภชา กล่าว


ราคาปิดเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.2567)อยู่ที่ 2.04 บาท ลดลง 0.22 บาท หรือ 9.73% มูลค่าการซื้อขาย 213.90 ล้านบาท



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X