> SET > KTC

19 กรกฎาคม 2024 เวลา 18:03 น.

KTC กำไร Q2/67 ที่ 1,826.19 ลบ. โต 1.13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

#KTC #ทันหุ้น-บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าไตรมาส 2/67 มีกำไร 1,826.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 1,805.83 ล้านบาท ขณะที่ในครึ่งแรกปีนี้มีกำไร 3,629 ล้านบาท ลดลง 1.3% จากงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 3,678 ล้านบาท 


ณ สิ้นไตรมาส 2/67 กลุ่มบริษัทมีมูลค่าพอร์ตรวม 105,803 ล้านบาท เติบโต 0.2% YoY พอร์ตบัตรเครดิตทรงตัวอยู่ในระดับเดิม เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ยังคงอ่อนแอ ผู้บริโภคใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรแม้จะยังคงมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น แต่เป็นการใช้จ่ายสำหรับสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจึงไม่ได้เติบโตในอัตราเร่ง 


ขณะที่พอร์ตสินเชื่อบุคคลขยายตัวเพียงเล็กน้อย จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่มีสัดส่วนที่สูง ประกอบกับเกณฑ์การอนุมัติที่รัดกุม ทำให้ภาพรวมของพอร์ตกลุ่มบริษัทเติบโตไม่มาก สำหรับคุณภาพพอร์ตของกลุ่มบริษัทอยู่ในระดับทรงตัวโดยมี NPL รวมอยู่ที่ 1.97% ลดลงเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน ซึ่งอยู่ที่ 2.00% ทั้งนี้ระดับของ NPL ของกลุ่มบริษัทยังคงต่ำกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม ในด้านความเพียงพอของเงินสำรอง กลุ่มบริษัทมี NPL Coverage Ratio อยู่ที่ 363.3% ซึ่งอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง


ผลดำเนินงานไตรมาส 2/67 รายได้รวมมีการเติบโต 8.7% YoY หลักๆ จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าธรรมเนียม และหนี้สูญได้รับคืน ขณะที่ค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น 12.8% YoY ส่วนหนึ่งจากค่าธรรมเนียมและบริการจ่ายที่เพิ่มขึ้นตามปริมาณธุรกรรมที่ขยายตัว ผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น หรือ ECL สูงขึ้นจากการตัดหนี้สูญและการตั้งสำรองตามหลักความระมัดระวัง อีกทั้งต้นทุนทางการเงินปรับขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในตลาดการเงิน 






รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X