> เคาะไปคุยไป > GPSC

11 กรกฎาคม 2024 เวลา 07:00 น.

เคาะ GPSC

#ทันหุ้น - แนวโน้มผลประกอบการ 2Q67 คาดยังคงเติบโตได้ดี YoY และ QoQ เนื่องมาจากปริมาณการขายไฟฟ้าลูกค้าอุตสาหกรรม (IU) คาดยังเติบโตได้ YoY ต้นทุนก๊าซธรรมชาติสำหรับโรงไฟฟ้า SPP ลดลง หลังมีการปรับโครงสร้างพลังงานด้านก๊าซธรรมชาติ โดยใช้เป็นราคา Pool Gas ประกอบกับค่า Ft ที่อยู่ในระดับสูงของลูกค้าอุตสาหกรรม ด้านส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจาก Avaada Energy (ถือหุ้นในสัดส่วน 42.93%) ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในอินเดีย ล่าสุดชนะการประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 1,050 MW ส่งผลให้มีกำลังการผลิตในอินเดีย รวมทั้งสิ้นประมาณ 15 GW และ CFXD โครงการไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งในไต้หวัน (ถือหุ้นในสัดส่วน 25%) กำลังการผลิต 595 MW


โดย GPSC ยังคงตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนให้เป็น 65% ในปี 69 จากปัจจุบันที่ 37% โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนประเทศอินเดีย ยังที่มีโอกาสที่กำลังการผลิตใหม่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี


ทั้งนี้ Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปีนี้ที่ 5.17 พันล้านบาท +49.23%YoY มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 56.93 บาท และในเชิงกลยุทธ์ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแกว่งตัวสร้างแนวรับDouble Bottom 38.50-38 และกลับขึ้นทางเทคนิคฯจากการเรียงตัวแท่งเทียนไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า ระหว่างวันปรับทดสอบSMA5วัน 40.25 ยืนมั่นคงแนวโน้มแกว่งตัวขึ้นตามSMA แนวต้านสำคัญNeck Line 42.50 ผ่านยืนเป็นBuy Sig. แนวโน้มกลับขึ้นรูปแบบW-Shapeขนาดใหญ่


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 42.50/44

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 40.25/38.50 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X