> mai > KTMS

24 เมษายน 2024 เวลา 08:50 น.

KTMS บุ๊กยอด รพ.ใหญ่ Q2 เดินหน้าเปิดศูนย์ฟอกไต

#KTMS #ทันหุ้น – KTMS บุ๊กยอดบริการหน่วยไตเทียมโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง ดันผลงานไตรมาส 2/2567 สดใส เล็งผุดสาขาบริการเพิ่มเป็น 34-35 แห่ง จากปัจจุบัน 33 แห่ง ด้านแม่ทัพหญิง “กาญจนา  พงศ์พัฒนะเดชา” ส่งซิกยอดผู้ป่วยโตเฉลี่ย 15% ต่อปี


นางสาวกาญจนา  พงศ์พัฒนะเดชา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ณ ปัจจุบันยังดำเนินการได้เป็นปกติ ตามการเปิดศูนย์บริการที่ KTMS วางแผนไว้ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยมีปริมาณเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับจำนวนเข้าใช้บริการที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับตัวเลขรายได้ช่วงที่ผ่านมา ยังเป็นไปตามเป้า


** งบรัฐซัพพอร์ต

ขณะที่ไตรมาส 2/2567 บริษัทมองว่าธุรกิจฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมจะถูกสนับสนุนจากงบภาครัฐที่กำลังจะออกมา ซึ่งรัฐจะมีงบซัพพอร์ตผู้ป่วยในการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอยู่แล้ว อีกทั้งบริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2567 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน


ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ และโรงพยาบาลธนกาญจน์ โรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาในไตรมาส 2/2567 ซึ่งบริษัทเริ่มให้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา


ปัจจุบัน รพ.วิชัยยุทธ มีกลุ่มคนไข้ที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอยู่แล้วเกือบ 100 ราย และมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 26 เตียง ส่วนโรงพยาบาลธนกาญจน์ มีจำนวนเตียง เพื่อรับการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 24 เตียง


** เดินหน้าเปิดสาขา

อย่างไรก็ตามจากการเปิดให้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมในโรงพยาบาลเอกชนทั้ง 2 แห่ง ส่งผลให้ ณ ปัจจุบันบริษัทมีหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมรวม 33 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมืองและในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงวิธีการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด


นางสาวกาญจนา กล่าวต่อว่า บริษัทจะเดินหน้าเปิดหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอีก 2 แห่ง หรือมีสาขาครบในปี 2567 ที่ 34-35 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคไต และกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม  บริษัทมองแนวโน้มตัวเลขผู้ป่วยโรคไตมีปริมาณเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ต่อปี


ขณะที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วย อยู่ที่ประมาณ 11.6 ล้านคน ซึ่งมีผู้เข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเฉลี่ยประมาณ 1 แสนคน และคาดว่าจะแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องในอนาคต ส่งผลให้ประเทศไทยมีความจำเป็นต้องเพิ่มหน่วยบริการฟอกเลือดให้เพียงพอเพื่อรองรับความต้องการของผู้ป่วยที่มีอยู่ในปัจจุบัน

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X