> mai > KTMS

20 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:52 น.

‘KTMS’ รับคนไข้พรีเมียม รุกเอกชนมาร์จิ้นสูง

#KTMS #ทันหุ้น – KTMS รุกฐานเอกชน รับคนไข้พรีเมียม ชี้อัตราการทำกำไรสูง เริ่มลุยงานวันที่  1  เมษายนนี้ กางแผนงานปี 2567 ทุ่มงบลงทุน 250 ล้านบาท ลุยขยายคลินิกฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอีก 5-8 แห่ง ตั้งเป้ารายได้ชน 600 ล้านบาท


นางสาวกาญจนา  พงศ์พัฒนะเดชา
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS ผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมและระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แบบครบวงจร (One-Stop Services) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนการขยายคลินิกฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอีก 5-8 แห่ง จากปลายปี 2566 มาจนถึงต้นไตรมาส 1/2567 บริษัทเปิดสาขาเปิดเพิ่มไปแล้วรวมเป็น 32 สาขา โดยเป็นสาขาที่กระจายอยู่ต่างจังหวัดทั่วภูมิภาคในประเทศไทย และมีสาขาในกรุงเทพฯ อยู่เพียง 1 สาขา


** เล็งขยายสาขา

สำหรับสาขาใหม่คาดจะใช้งบลงทุนรวม 200-250 ล้านบาท โดยเงินทุนจะมาจากเงินไอพีโอ หรือเงินระดมทุนขายหุ้นใหม่ให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก


โดยจำนวนผู้ป่วยโรคไตมีปริมาณเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ต่อปี ในส่วนลูกค้าของ KTMS ที่ดูแลอยู่มีจำนวนราว 2 พันกว่าราย และจำเป็นต้องเดินทางมาฟอกเลือด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ขณะเดียวกันยังได้รับอานิสงส์จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้สิทธิผู้ป่วยโรคไตฟอกเลือดผ่านสิทธิบัตรทองฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าสถานที่หรือหน่วยให้บริการไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในแต่ละวัน ดังนั้นหากมีสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม หรือศูนย์ไตเทียม กระจายทุกพื้นที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ก็สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น


สำหรับอัตราการครองเตียงเตียงศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมของ KTMS เฉลี่ยอยู่ที่ 85% ทั้งนี้บริษัทมีรูปแบบการให้บริการคลินิกฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม 2 รูปแบบคือ หน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (หน่วยไตเทียม หรือ Outsource) และ คลินิกเวชกรรมไตเทียม (คลินิก หรือ Stand Alone)


**  อัพกำลังผลิต 3 เท่า

อย่างไรก็ตามการบริการของ KTMS ส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงพยาบาลรัฐ แต่ล่าสุดบริษัทขยายบริการสู่โรงพยาบาลเอกชน คาดจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ซึ่งเป็นเอกชนรายแรกที่บริษัทจะเริ่มให้บริการ สำหรับการให้บริการเอกชนจะรองรับผู้ป่วยพรีเมียม และอัตรากำไร (มาร์จิ้น) มากกว่าการบริการของรัฐ


นอกจากนี้บริษัทคาดว่าโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมคาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568 ซึ่งหากสามารถเดินเครื่องผลิตจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2-3 เท่า จากกำลังการผลิตปัจจุบันที่ 1 แสนแกลลอน ซึ่งจากความมุ่งมั่นดังกล่าวข้างต้นมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในอีก 2 ปีข้างหน้าสามารถเติบโตอย่างโดดเด่น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนแบบ คาดใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมจะรองรับการให้บริการสาขาของ KTMS และศูนย์บริการอื่น


นางสาวกาญจนา กล่าวต่อว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้รวมที่ระดับ 600 ล้านบาท จากปี 2566 คาดจะทำได้ใกล้เคียงเป้า โดยบริษัทมุ่งเน้นจะขยายสาขาให้กระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศทั้งในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมือง และในเขตอำเภอ เพื่อให้ใกล้ผู้ป่วยมากที่สุด

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X