> mai > KTMS

02 เมษายน 2024 เวลา 08:54 น.

KTMS กดปุ่มบริการ หน่วยไตเทียม 2 รพ. จ่อรับรู้รายได้ Q2

#KTMS #ทันหุ้น – KTMS ประเดิมเปิดให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม 2 รพ.เอกชนรายใหญ่ วันที่ 1 เมษายนนี้ พร้อมบุ๊ครายได้ทันทีในไตรมาส 2/2567 เล็งเจรจา รพ.เพิ่ม 2-3 แห่ง คาดสรุปภายในปีนี้ มั่นใจปี 2567 ดันรายได้รวมแตะ 600 ล้านบาท


นางสาวกาญจนา  พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือด ด้วยเครื่องไตเทียมรวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ ทาง KTMS จะเปิดให้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่


** เปิดบริการ 2 แห่ง

1.โรงพยาบาลวิชัยยุทธ  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ระดับชั้นนำของประเทศ และมีฐานคนไข้ระดับไฮเอนด์ที่เข้ารับการรักษา ดังนั้นการที่ KTMS สามารถเข้าไป ให้บริการหน่วยไตเทียมที่ รพ.วิชัยยุทธ จึงส่งสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทที่สามารถสร้างโอกาสในการขยายและยกระดับมาตรฐานการดูแลคนไข้ สู่ระดับพรีเมียม จากปัจจุบัน KTMS มีฐานการให้บริการคนไข้ในกลุ่ม Mass เป็นหลัก ซึ่งการที่ KTMS ได้รับความไว้วางใจจาก รพ.วิชัยยุทธ ในครั้งนี้สะท้อนถึงศักยภาพและมาตรฐานในการดูแลคนไข้ได้ตามมาตรฐานระดับสากล โดยปัจจุบัน รพ.วิชัยยุทธ มีกลุ่มคนไข้ที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอยู่แล้วเกือบ 100 ราย และมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 26 เตียง โดยบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้จากการให้บริการรักษาเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป


2. โรงพยาบาลธนกาญจน์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี โดย รพ.ดังกล่าว มีจำนวนเตียง เพื่อรับการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 24 เตียง ส่งผลให้บริษัทสามารถทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการรักษาได้ในไตรมาส 2/2567 เช่นเดียวกัน


โดยช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา KTMS เปิดบริการศูนย์ไตเทียมแล้วที่ รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาสแรกของปี 2567 ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจะหนุน ผลประกอบการของ KTMS ในปีนี้แตะระดับ 600 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้


** รุกขยายสาขาเพิ่ม

พร้อมกันนี้ นางสาวกาญจนา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากความสำเร็จในการทยอยเปิดศูนย์ไตเทียมทั้ง 3 แห่ง ส่งผลให้บริษัทยิ่งมุ่งมั่นขยายสาขาให้กระจายทุกพื้นที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศทั้ง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมืองและในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงวิธีการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับโรงพยาบาลเอกชน อีก 2-3 ราย เพื่อเปิดศูนย์ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเพิ่ม ให้สอดรับแผนโรดแมปของ KTMS ในปี 2567-2568 ที่จะขยายหน่วยฟอกไตเทียมเพิ่มเป็น 40-50 สาขา จากปัจจุบัน 28 แห่ง และเพิ่มเครื่องฟอกไตเทียมให้ครบ 400-500 เครื่อง จากปัจจุบัน 349 เครื่อง เพื่อสร้างอัตราการเติบโตของรายได้และการสร้างกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต


“ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของ KTMS สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและสามารถตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้าที่พันธมิตรได้เป็นอย่างดี โดยความสำเร็จในครั้งนี้สามารถยกระดับการให้บริการในการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมสู่ระดับพรีเมี่ยมให้กับ KTMS สู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างมีนัยสำคัญ” นางสาวกาญจนา กล่าวทิ้งท้าย

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X