> SET > RML

08 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 09:57 น.

RML เพิ่มทุน ขายให้ กฤษณ์ ณรงค์เดช-พาที สารสิน ราคา 0.42 บาท ออกวอร์แรนท์

#RML #ทันหุ้น-บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยการออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 2,874 ล้านหุ้น โดยการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบบุคคลในวงจำกัด หรือ PP จำนวนไม่เกิน 2,522 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเสนอขายให้นายกฤษณ์ ณรงค์เดชและ/หรือบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นในต่างประเทศเพื่อประโยชน์ในการจัดการลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยมีนายกฤษณ์ เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดและมีอำนาจควบคุมและเป็นผู้รับประโยชน์ที่แท้จริงในบริษัทดังกล่าว โดยเสนอขายจำนวน 1,622 ล้านหุ้น ราคาเสนอขาย 0.42 บาท 


และจัดสรรให้แก่นายพาที สารสิน และ/หรือบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นในต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ในการจัดการลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยมีนายพาทีเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด และมีอำนาจควบคุมและเป็นผู้รับประโยชน์ที่แท้จริงในบริษัทดังกล่าว ซึ่งจัดสรรให้จำนวนไม่เกิน 900 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.42 บาท 


นอกจากนี้หุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวนไม่เกิน 44 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทที่จัดสรรให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย 


โดยคณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทครั้งที่ 1 (RWL-W1) จำนวนไม่เกิน 308 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่าการเสนอขาย เพื่อจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่ง RML-W1 มีอายุ 3 ปี นับแต่วันที่ออก และมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยวอร์แรนท์ต่อ 1 หุ้นสามัญ และมีราคาใช้สิทธิเท่ากับ 1.00 บาทต่อหุ้น 


สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนดังกล่าว จะได้รับเงินไม่เกิน 1,059.24 ล้านบาท และหากมีการใช้สิทธิ RWL-W1 ทั้งหมด บริษัทจะได้รับเงินจำนวนไม่เกิน 308 ล้านบาท และหากมีการใช้สิทธิตามโครงการ RML ESOP WARRANT ครั้งที่ 1 บริษัทจะได้รับเงินจำนวนไม่เกิน 44 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,411.24 ล้านบาท 


โดยบริษัทมีแผนจะนำไปชำระคืนหนี้ตามตั๋วแลกเงินเ และ/หรือสัญญากู้ยืมเงิน และ/หรือ หุ้นกู้ระยะสั้นของกลุ่มบริษัทและ/หรือกิจการร่วมค้า และ/หรือเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนไม่เกิน 1,211.24 ล้านบาท และเพื่อลงทุนในโครงการต่างๆ จำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X