> SET > RML

21 กันยายน 2022 เวลา 08:45 น.

RMLลุยดีลร่วมทุน Q4โอน2.2พันล้าน

 #RML #ทันหุ้น – RML แย้มอยู่ระหว่างเจรจาเซ็นสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตร ลุยโครงการใหม่ 1 โครงการ คาดสรุปได้เร็วๆ นี้ ล่าสุดเปิดตัวโครงการ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” คอนโดระดับ Ultra-luxury มูลค่ากว่า5,200 ล้านบาท เผยมียอดขายแล้วกว่า 70% ตั้งเป้าโอนในไตรมาส 4/2565 ไม่ต่ำกว่า 2-2.2 พันล้านบาท


นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังคงมีความสนใจและมองหาโอกาสในการลงทุนร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังคงมุ่งเน้นการสร้างโครงการที่พักอาศัยในรูปแบบของโมเดลธุรกิจแบบAsset Light หรือการที่บริษัทเข้าไปพัฒนาโครงการบนที่ดินของพันธมิตร ซึ่งในขณะที่มีที่อยู่ระหว่างการเจรจาอยู่ 1 ดีล เป็นเจ้าของที่ดินทำเลแถบภาคใต้ คาดว่าในช่วงสัปดาห์จะได้เห็นข้อสรุปการบันทึกข้อตกลงร่วมกัน


*ดึงกำลังซื้อต่างชาติ


ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” (The Estelle Phrom Phong) คอนโดมิเนียม Ultra-Luxury หนึ่งเดียวใจกลางถนนสุขุมวิท บนพื้นที่ขนาด 1-3-97 ไร่ สูง 37 ชั้น ขนาด 146 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า5,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีสัดส่วนการลงทุน 51 : 49 ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ซอยสุขุมวิท 26 ที่เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์และที่พักอาศัยในระดับพรีเมียมของกรุงเทพฯ


อีกทั้งเป็นทำเลยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 70% ของโครงการ โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติเกือบประมาณ40% ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน สิงคโปร์ และญี่ปุ่น เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถปิดการขายกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้เต็มโควตาแน่นอน อย่างไรก็ดี โครงการดังกล่าวใกล้จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ชมโครงการและห้องตัวอย่างสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้แล้ววันนี้


*จ่อโอน 2.2 พันล้าน


ขณะที่ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 บริษัทเตรียมให้ลูกบ้านเข้าตรวจรับมอบห้องเพื่อดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ต่อไป โดยคาดว่าพร้อมเข้าอยู่ตั้งแต่ไตรมาส 4/2565 และมั่นใจว่าจะสามารถโอนได้ตามเป้าที่วางไว้ที่2,000-2,200 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทเหลือสินค้าห้องใหญ่ ขนาด 1-2 ห้องนอนอีกประมาณ 40 ยูนิต คาดว่าไม่เกินช่วงไตรมาส2/2566 จะสามารถปิดการขายโครงการดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ ได้


"โปรเจ็กต์ The Estelle Phrom Phong เป็นคอนโดมิเนียม Ultra-Luxury หนึ่งเดียวใจกลางถนนสุขุมวิท 26 ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในจากบริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำระดับโลกSCDA เน้นความเป็นส่วนตัวสูง เพียง 8 ยูนิตต่อชั้น โดยมีแบบห้องมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 1-4 ห้องนอน พร้อมห้องพิเศษที่มีลิฟต์ส่วนตัว(Private Lift) เสนอราคาขายเริ่มต้นที่ 16.8 ล้านบาท ตอนนี้ยอดขายโครงการมีแล้วกว่า 70% คาดเริ่มโอนตั้งแต่ไตรมาส4/2565 เป็นต้นไป และคาดหวังว่าไตรมาส 2/2566 จะปิดการขายได้" นายกรณ์ กล่าว 


*ปีหน้าเทิร์นอะราวด์


สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 3/2565 มองว่าเริ่มมีการส่งสัญญาณของการฟื้นตัวที่ดีขึ้น จากปัจจัยบวกในหลายๆ ด้านที่มีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออสังหา โดยรวมให้กลับมา โดยเฉพาะกำลังซื้อของชาวต่างชาติที่กลับเข้ามาจากการเปิดประเทศ ซึ่งไรมอน แลนด์ มองเห็นโอกาสตรงนี้ และมีความพร้อมอย่างมากในการรองรับดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะหากเทียบภาพรวมซัพพลายเกรดA จริงๆ โดยเฉพาะในทำเล CBD มีเพียง 5% เท่านั้น ซึ่งดีมานด์มีมากกว่า


แต่อย่างไรก็ดี กว่าที่จะเห็นการฟื้นตัวของตลาดอสังหาจริงๆ อาจใช้ระยะเวลา 1 ปีครึ่ง ไปจนถึง 2 ปีนับจากนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานของบริษัทเองคาดหวังว่า ในปี 2566 จะสามารถเทิร์นอะราวด์ได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X