> SET > KISS

29 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:41 น.

KISSเดินหน้าตลาดใน-นอก ลุยช่องขายออนไลน์ทำเงิน

#KISS #ทันหุ้น - KISS ปรับโมเดลธุรกิจ! ลุยออนไลน์สตรีมมิ่ง-รีโนเวตช่องทางออฟไลน์ หนุน Q4/2566 ฟอร์มแจ่ม ผู้บริหาร “วิภาภรณ์ เนียมละออง” วางหมากตัวเลขยอดขายในปี 2567 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2566 รับพอร์ตลูกค้าใน-นอกขยายตัว แถมใส่เกียร์เดินหน้าสยายปีกเจาะตลาดจีน-ฟิลิปินส์ต่อเนื่อง หวังช่วยอัพฐานเติบโตของบริษัทระยะยาวต่อไป


นางสาววิภาภรณ์  เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้มีการปรับโมเดลธุรกิจเพิ่มเติม โดยหันมามุ่งให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะการไลฟ์สดผ่านสตรีมมิ่งเพื่อขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทอย่างเต็มรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ


ขณะเดียวกันทาง KISS ได้มีการปรับเปลี่ยนช่องทางขายในส่วนของออฟไลน์ อาทิ การปรับเปลี่ยนจุดวางสินค้าในโมเดิร์นเทรดต่างๆ ให้อยู่ในจุดโฟกัสสายตาจากเดิมที่สินค้าของบริษัทถูกวางไว้ในชั้นล่างๆ  หวังสนับสนุนยอดขายในประเทศให้ดียิ่งขึ้นอีกทางหนึ่ง


สำหรับทิศทางผลงานในไตรมาส 4/2566 บริษัทคาดจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส3/2566 ปัจจัยหนุนยอดขายจากช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ขยายตัวมากขึ้น ตลอดจนธุรกิจสามารถบริหารจัดต้นทุนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ปี 2567 โตต่อ


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจปี 2567 เบื้องต้นบริษัทประมาณการยอดขายจะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากแนวทางการทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ฐานลูกค้าของธุรกิจขยายตัวกว้างขึ้น


"ในระยะยาวทาง KISS มีแนวทางทำตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น อาทิ  จีน, ฟิลิปปินส์ รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในแถบอาเซียน เพื่อขยายช่องทางขายเพิ่มเติม และยังถือเป็นอีกปัจจัยที่สร้างการเติบโตที่มั่นคงให้กับบริษัทต่อไป" นางสาววิภาภรณ์กล่าว


สำหรับผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้อยู่ที่685 ล้านบาท เพิ่มขึ้น15% และกำไรสุทธิอยู่ที่104 ล้านบาท เพิ่มขึ้น20% ขณะที่ด้านตัวเลขอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่15.2% เพิ่มขึ้นจาก 14.6% ในปีก่อน


โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้ และกำไรสุทธินั้นเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายในประเทศเป็นหลัก คิดเป็นอัตราการเติบโตที่26% จากการนำเสนอสินค้าใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวRojukiss และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางSis2Sis ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่องทางModern Trade เห็นได้จากการที่ยอดขายออกของแบรนด์Rojukiss นั้นมีอัตราการเติบโตมากกว่าตลาดถึง 3 เท่าในไตรมาส 3/2566 ต่อเนื่องมาจากการทำการตลาดตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา


ชูแบรนด์แกร่ง


ดังนั้นจึงทำให้แบรนด์ Rojukiss มี Market Share เพิ่มขึ้นในตลาดสำหรับกลุ่มFacial Moisturizer อีกทั้งยังเสริมด้วยช่องทางออนไลน์จากการขายแบบไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง Shopee, Lazada และ TikTok ในขณะที่ช่วงไตรมาส 4/2566 นี้จะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจที่จะมุ่งเน้นการสร้างการเติบโตของยอดขายและกำไรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงการขยายไปยังตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคที่มีศักยภาพยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจระยะยาวต่อไป


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่าผลประกอบการ KISS ไตรมาส 4/2566 จะมีกำไรราว 35 –40 ล้านบาท ตามปัจจัยฤดูกาล และ GPM ฟื้นตัว ทำให้ประมาณการทั้งปี 2566 ยังมีความเป็นไปได้ที่113 ล้านบาท และคงประมาณการกำไรปี 2567ที่ 139ล้านบาท (+22.9% YoY) เติบโตจากรายได้ในประเทศ จากการกระตุ้นการบริโภคของรัฐบาล ขณะที่ต่างประเทศคาดว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของรายได้ในอินโดนีเซีย และเริ่มมีรายได้จากประเทศใหม่อย่างจีน มาเลเซีย และฟิลิปปินส์  คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.65บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X