> SET > KISS

01 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 14:07 น.

KISSฟรีวีซ่าไทย-จีนเพิ่มยอด ปักหมุดปี67รายได้ชน1พันล.

#KISS #ทันหุ้น - KISS รับอานิสงส์ฟรีวีซ่าไทย-จีนถาวร ดีเดย์ 1 มีนาคม 2567 ชี้หนุนยอดขายธุรกิจพุ่ง พร้อมวาดฝันปีนี้รายได้ราว 1 พันล้านบาท แถมจ่อออกสินค้าใหม่อีก 12 SKU อัพฐานรับทรัพย์เพิ่ม พ่วงรุกสร้างแบรนด์ "โรจูคิส" หวังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางการไทยและจีนได้ลงนามในข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกันแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการท่องเที่ยวระหว่างทั้ง 2 ประเทศ


รับทรัพย์ฟรีวีซ่าถาวร

สำหรับการลงนามดังกล่าวนั้น นายปานปรีย์  พหิทธานุกร  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย และนายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้ร่วมลงนามในพิธีความตกลงและเอกสารสำคัญไทย-จีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มีนาคม2567


นางสาวกิติยา  เฉลิมปกิตตินันท์  นักลงทุนสัมพันธ์  บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า การยกเลิกวีซ่าของทั้ง 2 ประเทศนั้นถือเป็นผลบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในไทย และคาดคงกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนยอดขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของKISS ให้ปรับตัวดีขึ้นด้วย


ปีนี้รายได้พันล.

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2567 เบื้องต้นประมาณการรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากธุรกิจมีการทำตลาดในช่องทางใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะทางออนไลน์ ส่งผลให้ฐานลูกค้าของบริษัทขยายตัวกว้างขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีแนวทางนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ


ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มการขายผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง (Live Streaming) ทั้งใน Shopee Live, Lazada Live และ TikTok Live อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นการผลักดันยอด ขายให้เติบโตและเป็นการจับเทรนด์ของผู้บริโภคใน ปัจจุบัน นอกจากนี้ บริษัทมุ่งเน้นในการสร้างการเติบโต อย่างแข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ โดยการปรับแผน กลยุทธ์ และกำหนด Business Model ที่เหมาะสมในการ แข่งขันในตลาดอินโดนีเซีย รวมถึงการขยายธุรกิจในตลาด ใหม่อื่นๆ เช่น การขยายไปประเทศจีนผ่านช่องทางดังกล่าวอีกทางหนึ่ง


ออกโปรดักต์เพิ่ม

นอกจากนี้ ทาง KISS มีแนวทางออกโปรดักต์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกราว 12 SKU เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทอีกทางหนึ่ง โดยน่าจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวสินค้าใหม่ที่จะออกมาทั้งหมดในช่วงไตรมาส 1/2567


ขณะเดียวกันทางบริษัทยังมีแนวทางสร้างแบรนด์ "โรจูคิส" ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ซึ่งควบคู่ไปกับการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ดังกล่าว เพื่อสนับสนุนฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้มากขึ้น ตลอดจนผลักดันการเติบโตของบริษัทในระยะยาวอีกทางหนึ่ง


อนึ่ง ผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 685 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 104 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ขณะที่ด้านตัวเลขอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 15.2% เพิ่มขึ้นจาก 14.6% ในปีก่อน


โดยสาเหตุมาจากแนวโน้มตัวเลขของการเพิ่มขึ้นของรายได้ และกำไรสุทธินั้นเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายในประเทศเป็นหลัก คิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 26% จากการนำเสนอสินค้าใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Sis2Sis ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่องทาง Modern Trade เห็นได้จากการที่ยอดขายออกของแบรนด์ Rojukiss นั้นมีอัตราการเติบโตมากกว่าตลาดถึง 3 เท่าในไตรมาส 3/2566 ต่อเนื่องมาจากการทำการตลาดตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X