> mai > UBA

27 ตุลาคม 2023 เวลา 08:50 น.

UBA สัญญาณมาร์จิ้นดีด ใส่เกียร์ชิงงานใหม่ 500 ล.

#UBA #ทันหุ้น – UBA ส่งสัญญาณผลงานโค้งท้ายสดใส เดินหน้าบุ๊กเงินเข้าพอร์ต โชว์ฝีมือกวาดงานศูนย์ราชการกว่า 100 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “สมชาติ  สังหิตกุล” ส่งสัญญาณต้นปี 2567 โปรเจ็กต์เพียบ ใส่เกียร์ชิงงาน 500 ล้านบาท จับตามาร์จิ้นโตเด่น หลังคุมต้นทุนอยู่หมัด


นายสมชาติ  สังหิตกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจ 2 เดือนสุดท้ายคาดจะเติบโตได้ดี เพราะล่าสุดบริษัทได้งานใหม่เข้ามาเติม Backlog ซึ่งเป็นงานศูนย์ราชการร่วม 100 ล้านบาท โดยเป็นงานติดตั้งเครื่องจักรเป็นหลัก และบริษัทเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว ทำให้การดำเนินงานยังทำได้อย่างต่อเนื่อง


** รับทรัพย์เพิ่ม

ในส่วนของงานใหม่ อาจจะไม่รับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด ปีนี้อาจจะรับรู้รายได้เล็กน้อย และจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนมากในปี 2567


ขณะที่งานเดิมบริษัทสามารถทำงานและรับรู้รายได้ปกติ แม้ปริมาณน้ำปีนี้จะลดลง แต่ไม่กระทบรายได้ เพราะส่วนหนึ่งเป็นรายได้แปรผัน แต่ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา เดือนกันยายนปริมาณฝนตกค่อนข้างมาก ทำให้รายได้ยังเติบโตได้ดี


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนปี 2567 และกำลังพิจารณาเรื่องตัวเลขว่าจะเติบโตอย่างไร แต่หากดูโปรเจ็กต์ในปี 2567 คาดจะมีออกมาหลายโปรเจ็กต์ที่เลื่อนจากปีนี้ไปปีหน้า ส่วนงานในไปป์ไลน์ยังสามารถทำได้ตามปกติ และไม่มีปัญหาอะไร


เบื้องต้นคาดงานประมูลปี 2567 ช่วงต้นปีจะมีงานออกมาให้ประมูลพอสมควร โดยคาดมูลค่าจะอยู่ราว 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดจะมีศักยภาพในการรับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และคาดจะสามารถรับงานได้ในระดับ 30% ของมูลค่าโปรเจ็กต์ ซึ่งบริษัทสามารถรับงานได้ถึง 40-50%


** จับตามาร์จิ้น

นายสมชาติ กล่าวต่อว่า ทิศทางผลประกอบการโดยรวมปีนี้ อัตรากำไร (มาร์จิ้น) มีโอกาสจะทำได้ดี เพราะโปรเจ็กต์ที่ได้มาค่อนข้างมีมาร์จิ้นสูง อีกทั้งบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี สำหรับเงินจากการระดมทุนขายหุ้นไอพีโอให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก บริษัทดำเนินการใช้เงินตามแผนแล้วประมาณ 80% โดยหลักคือคืนเงินกู้ให้กับสถาบันทางการเงินส่งผลให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลง


นอกจากนี้ซื้อเครื่องจักรใหม่ และลงทุนระบบเทคโนโลยีใหม่ในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ การลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System) การวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสินค้าและบริการใหม่


อนึ่ง 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 263.84 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 32.52 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X