> mai > BROOK

06 ตุลาคม 2023 เวลา 10:02 น.

BROOK เข้าลงทุนใน"เวฟ บีซีจี" สัดส่วน 26% มูลค่า 81.12 ลบ. ซื้อจาก WAVE

#BROOK #ทันหุ้น-บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ BROOK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2566 บริษัทได้ทำการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด หรือ Wave BCG ซึ่งเป็น

บริษัทในเครือของบริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด(มหาชน) หรือ WAVE ด้วยการซื้อหุ้นสามัญของ  Wave BCG จาก WAVE จำนวน 1.3 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 62.40 บาท คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 81.12 ล้านบาท 


การลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัท เข้าถือหุ้นใน  Wave BCG ในอัตราส่วน 26% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดของของ Wave BCG


ทั้งนี้ Wave BCG มีแนวทางที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิภาค ให้บริการลดการปล่อยคาร์บอนครบวงจร รวมถึงให้คำปรึกษาในด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยภายใต้ Wave BCG มีบริษัทย่อย 1 บริษัท คือ Wave BCG PTE LTD ซึ่งจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ เพื่อรองรับธุรกรรมที่จะเกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะธุรกรรมการซื้อขายคาร์บอนเครดิต และใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน 


สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทจากการลงทุนดังกล่าว มองว่าปัจจุบันทั่วโลกได้มีการตื่นตัวและตระหนักรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจกสู่สิ่งแวดล้อม ประเทศต่างๆได้ตั้งเป้าการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปีต่างๆ โดยส่วนใหญ่กำหนดเป้าหมายไว้ที่ปี ค.ศ. 2050 ในส่วนของไทยกำหนดเป้าหมายไว้เป็นสองระยะ คือระยะยาวใน ค.ศ. 2065 หรือ พ.ศ. 2608 และระยะกลางในความเป็นกลางทางคาร์บอน คิดเฉพาะคาร์บอนไดออกไซด์ในปี ค.ศ. 2050 หรือ พ.ศ 2593 จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทเล็งเห็นว่าธุรกิจดังกล่าว เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและมีโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน 


ด้านบริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด(มหาชน) หรือ WAVE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นในบริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด จำนวน 1.3 ล้านหุ้น หรือ 26% ในราคาหุ้นละ 62.40 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 81.12 ล้านบาท ให้แก่  BROOK ภายหลังการขายหุ้นดังกล่าว จะทำให้ WAVE ถือหุ้นในบริษัท เวฟ บีซีจี ลดลงมาอยู่ที่ 73.99% จากเดิมถือหุ้นอยู่ที่ 99.99% ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และรองรับการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจ  Climate Solution ขณะเดียวกันก็จะได้พันธมิตรที่มีความรู้ ความสามารถในด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจและการลงทุน และส่งเสริมธุรกิจของบริษัท รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X