> SET > NV

15 พฤษภาคม 2023 เวลา 15:44 น.

NV ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน ไม่เกิน 30 ล้านหุ้น Q1/66 กำไรโต 178%

#ทันหุ้น - NV ไฟเขียว! เข้าโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 30 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือไม่เกิน 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด กำหนดระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. - 17 พ.ย. 2566 หวังเสริมศักยภาพธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนเพิ่มขึ้นหลังประเดิมกำไรสุทธิไตรมาส 1 ปี 2566 เพิ่ม 178%


นางยุพิน จันทร์จุฑามาศประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NVผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ ครั้งที่ 2/2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินในวงเงิน 70 ล้านบาท โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือไม่เกิน 5%ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด กำหนดระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 17 พฤศจิกายน 2566


“การซื้อคืนหุ้นเพื่อบริหารทางการเงินของบริษัทฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ธุรกิจมีสภาพคล่องทางการเงินสูงและก้าวต่อไปอย่างยั่งยืนพร้อมประเมินราคาหุ้น ณ จุดนี้ราคาหุ้นต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญดังนั้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน เพื่อสนับสนุนการสร้างการเติบโตของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแสดงถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทฯรวมถึงเป็นการสร้างผลตอบแทนและความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้น” นางยุพิน กล่าว


สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1 ปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัทฯมีรายได้จากการขาย169.83 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 ล้านบาท หรือ 178%จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน อันเป็นผลจากการฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจประเทศหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ประกอบกับผลจากการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายในการขาย ทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น


“แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างสดใส เนื่องจากทิศทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางเทเลเซล (Outbound) ที่เพิ่มขึ้น และการเจรจาดีลธุรกิจสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จึงคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2566 ทั้งปี จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามกลยุทธ์ที่กำหนดไว้” นางยุพิน กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X