> SET > KCE

30 มีนาคม 2023 เวลา 12:16 น.

KCE เคจีไอ เพิ่มคำแนะนำเป็นถือ คาดกำไร Q2/66 ฟื้น-ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบแล้ว

#KCE #ทันหุ้น-บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ปรับเพิ่มคำแนะนำการลงทุนในหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE เป็น ถือ จากเดิมแนะนำ ขาย โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปีนี้ที่ 43 บาทต่อหุ้น มองว่าราคาหุ้น KCE ปรับลดลงมาแล้ว 20% หลังจากที่ฝ่ายวิจัยได้ปรับลดคำแนะนำเป็นขายเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566 จึงเชื่อว่าราคาหุ้นน่าจะสะท้อนผลประกอบการที่คาดว่าจะแผ่วในไตรมาส 1/66 ไปเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นในระยะต่อไป และมี downside จากราคาปิดล่าสุดอีกไม่มากแล้ว


ฝ่ายวิจัย คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ KCE ในไตรมาส 1/66 จะอยู่ที่ 424 ล้านบาท ลดลง 24% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 16% จากไตรมาสก่อน จากการลดลงของทั้งยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้น และคาดว่ายอดขายในไตรมาสแรกปีนี้จะอยู่ที่ 127 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 1% จากไตรมาสก่อน จากยอดงานในมือ หรือ Backlog ที่ค่อนข้างน้อย ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นก็ลดลง จากการลดราคาขายลง และต้นทุนวัตถุดิบสูงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน และเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น 


อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/66 จะต่ำสุดในปีนี้ และจะดีขึ้นในไตรมาสที่เหลือของปี เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ยอดขายเพิ่มขึ้นจากการกลับมาตุนสต็อกหลังจากที่สายโซ่อุปทานคลายความตึงตัวลง และเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของ correction phase รวมถึงประสิทธิภาพการผลิตที่ขึ้นจากสายการผลิตล่าสุด 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X