> mai > UREKA

03 มีนาคม 2023 เวลา 09:05 น.

UREKA รอบฟื้นชัด พลิกกำไร 2 ปีซ้อน อวดงบพุ่ง 258%

#UREKA #ทันหุ้น - UREKA เข้าสู่รอบการเติบโตชัด พลิกกำไรต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน หลังปรับโครงสร้างองค์กร หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์ โชว์งบปี 2565 กำไรทะยาน 258% แตะ 70.88 ล้านบาท ส่งสัญญาณปีนี้โตโดดเด่น พร้อมเข้าลงทุนโครงการใหม่ต่อเนื่อง


นางสาวสุนิสา  จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 พลิกมีกำไรต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน โดยมีกำไรสุทธิ 70.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.09 ล้านบาท หรือ 258%  เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 19.79 ล้านบาท และมีรายได้รวม 298.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 139.47 ล้านบาท หรือ 88% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 159.10 ล้านบาท ถือเป็นการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจนและสวยงาม หลังจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานให้มีศักยภาพมากขึ้น ทำให้ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


** วางกลยุทธ์เติบโต

"ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากกลยุทธ์ 4Rs : Reform, Rebalance, Relation, Return ที่ทำให้บริษัทมีการปรับเปลี่ยนการลงทุน โดยมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยการถือหุ้นและเข้าไปบริหารงานเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้รายได้หลักของธุรกิจในปัจจุบัน ประกอบด้วยธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และธุรกิจผลิตน้ำประปา โดยรายได้จากการผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เป็นจำนวน 160.60 ล้านบาท และรายได้จากผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้แก่การประปาส่วนภูมิภาคตามสัญญาเป็นจำนวนเงิน 81.22 ล้านบาท ซึ่งช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด และกำไรมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง"


สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังผลิตของ บริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W.) ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เนื่องจากปัจจุบันมีออเดอร์คำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก และเพื่อรองรับออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ สร้างฐานรายได้ให้มากขึ้น


** ขยายกำลังการผลิต

ส่วนโครงการน้ำประปา บริษัทจะเร่งพัฒนาแผนโครงการน้ำประปา เฟส 2 หลังจากเฟสแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทสามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในระยะยาว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวอีกว่า แนวโน้มในปีนี้ จะเป็นปีที่มีการเติบโตที่โดดเด่น บริษัทพร้อมเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆ ต่อยอด เนื่องจากมีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนโครงการต่างๆ ภายในครึ่งปีแรก ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปี 2566 ผลดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X