> mai > UREKA

03 ตุลาคม 2022 เวลา 09:00 น.

UREKA ครึ่งหลังแจ่ม ผลิตน้ำประปาเฟส2

#UREKA #ทันหุ้น – UREKA ฉายทิศทางครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เม็ดพลาสติกรีไซเคิล - ธุรกิจผลิตน้ำประปาหนุนรายได้โตก้าวกระโดด เตรียมเดินเครื่องโครงการผลิตน้ำประปาเฟส 2 เร่งอัพกำลังการผลิตพลาสติกรีไซเคิลโตเท่าตัว รับออเดอร์จากลูกค้าทั้งใน-ต่างประเทศไหลเข้าเพียบ


นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหา บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่าแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 น่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากความต้องการใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลยังคงมีการเติบโตที่ดี มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างคึกคัก ขณะที่ธุรกิจผลิตน้ำประปาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเตรียมขยายธุรกิจผลิตน้ำประปาเพิ่ม หลังจากบริษัทได้รับหนังสืออนุญาตใช้น้ำจากกรมชลประทานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เทียบกับปีที่ผ่านมา


*** ดันรายได้โตโดด

ทางด้านธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งปัจจุบันเป็นรายได้หลักของบริษัท ดำเนินการผ่าน บริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UREKA ที่มีสัดส่วนถือหุ้น 100% โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40,000 ตันต่อปี โดยมีลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมยานยนต์อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมกีฬา และเครื่องปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ


หลังจากสถานการณ์การขนส่งปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดส่งออกขนาดใหญ่ และมีความต้องการเม็ดพลาสติกในปริมาณสูง ทำให้บริษัทต้องขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่มากขึ้นหลายเท่าตัว และถือเป็นสัญญาณที่ดีสนับสนุนให้ยอดขายสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด


ขณะเดียวกันธุรกิจผลิตน้ำประปา บริษัทมีแผนจะรุกขยายโครงการผลิตน้ำประปาเฟส 2 เพิ่ม หลังจากโครงการน้ำประปาเฟส 1 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งได้รับสัมปทานจำหน่ายน้ำประปา ระยะเวลาสูงสุด 20 ปี ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท โมเดิร์น ซินเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่เซ็นสัญญาจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค 2 สัญญา มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามาสม่ำเสมอ และถือเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำให้มากขึ้น


** ขยายการลงทุน

ทั้งนี้โครงการผลิตน้ำประปาเฟส 2 อยู่ในขั้นตอนการเตรียมเตรียมความพร้อม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุน อาทิ ธุรกิจน้ำดิบ ธุรกิจน้ำประปา ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มเติม


นอกจากจะมุ่งเน้นเรื่อง Organic Growth เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทแล้ว ยังมีการใช้กลยุทธ์พัฒนา Inorganic Growth หรือ M&A เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากได้ระดมทุนจากกองทุนต่างชาติ ซึ่งช่วยสร้างเสถียรภาพทางการเงินของของกลุ่มบริษัทให้มีความแข็งแรง รวมถึงช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในการลงทุนในโครงการใหม่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ตลอดจนสามารถสนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดภายใน 1-2 ปีนี้


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X