> บาดตาเซียน > MACO

08 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 06:40 น.

MACO ว่าด้วยสัญญาณแนวโน้ม

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ แล้ว เรื่องของแนวโน้ม มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเกินไปเลยนะ หรือ กล่าวง่ายๆ ว่า ไม่เกินความสามารถของคนที่สนใจเรื่องการลงทุนให้ตลาด แล้วถ้าเรารู้แนวโน้มได้แล้ว ว่าเราอยู่ในแนวโน้มไหน การเก็งกำไร การลงทุน ก็จะง่ายไม่น่าจะมีปัญหาอะไร... 


แต่ก็แปลกเหมือนกันนะ เหนือเมฆว่ายุคนี้สมัยนี้ มากกว่า 90 เปอรเซ็นต์เลยนะ ที่รู้เรื่องแนวโน้มกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือ อะไรก็ตาม ไม่ว่าจะทั้งพื้นฐาน หรือเทคนิค ใช้อ่านแนวโน้มได้ทั้งนั้น... 


แต่แล้ว กลับกลายเป็นว่า มีมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หรือ อาจจะมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ที่มักจะขาดทุนในหุ้นที่เข้าไปเล่นหรือเก็งกำไร หรือต่อ ให้คิดจะซื้อลงทุนระยะยาวๆ ก็ตาม ราคาหุ้นที่ถือไว้ ก็ยังอาจจะมีการต่ำกว่าที่เคยซื้อไป หรือ ยังขาดทุนอยู่ อาจจะขาดทุนมานานมากแล้ว หรือ ราคายังไม่ยอมขึ้นเสียที... 


ทั้งหมดที่กล่าวมา นั่นแปลว่า ความรู้ที่มีอยู่ ไม่สามารถจะช่วยให้ได้กำไร หรือ ช่วยให้ปลอดภัยจากการขาดทุนได้เลยหรืออย่างไร ทั้งๆ ที่เรื่องแนวโน้ม ที่เป็นเรื่องง่ายๆ อ่านได้ อ่านเป็น แต่เล่นหุ้น หรือลงทุน ยังไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่เลยนะ.. ถ้าจะว่าไปแล้ว ก็อาจจะมีปัจจัยอื่นๆ ที่นอกเหนือการคาดหมาย ซึ่งก็ไม่ค่อยจะเกิดบ่อยครั้ง และมักจะ คาดการณ์อะไรไม่ได้ในระยะเวลาอันสั้น... จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเสียหายกันทั่วหน้า... 


แต่ที่กล่าว ถึงเรื่องของแนวโน้มในวันนี้นั้น เราหมายถึงว่าในภาวะปกติ หรือ ตลาดที่กำลังดำเนินไปตามข่าวสารปกติ ที่เป็นที่รู้กันทั่วไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ ยังขาดทุนหรือไม่ประสบความสำเร็จจริงจัง เป็นเพราะอะไรล่ะ


ดูตามเกม… จริงๆ หุ้นตัวนี้ ก็มีแนวโน้มดีนะ แต่เป็นแนวโน้มระยะสั้น และนั่น อาจจะเป็น อีกเหตุผลหนึ่งหรือไม่ ที่เราเล่นสั้นเกินไป แม้จะอ่านแนวโน้มได้ก็ตาม แต่หวั่นไหวกับเกมของราคาที่ซื้อขาย


แนวรับ  : 0.61-0.60 ไม่ควรต่ำกว่า 0.58 ลงมา

เป้าหมาย   : 0.68-0.70 และ อาจจะมีลุ้นได้ที่ 0.75


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X