> SET > TH

28 มีนาคม 2022 เวลา 10:27 น.

หุ้น TH ราคาพุ่งแรง วอลุ่มแน่น ผู้บริหารตั้งเป้าปีนี้ซื้อหนี้ 6 พันลบ. เตรียมย้ายกลุ่มเทรด

#TH #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TH ราคาปรับขึ้น 10.23% มีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น ขณะที่ผู้บริหารเผยปีนี้ตั้งเป้าซื้อหนี้เสียมาบริหาร 6 พันล้านบาท และเตรียม Spin off บริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ขณะที่หุ้น TH คาดจะย้ายเข้าไปเทรดในกลุ่มธุรกิจการเงินภายในปีนี้


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TH  อยู่ที่ 4.74 บาท บวก 0.44 บาท หรือ 10.23% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 4.88 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 600.14 ล้านบาท 

นายสมนึก  กยาวัฒนกิจ  ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยกับ"ทันหุ้น" ว่า บริษัท บริหารสินทรัพย์ ตงฮั้ว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ตั้งเป้าซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปีละ 6,000 ล้านบาท ในช่วง 3ปีนี้ โดยในปีนี้ได้ซื้อหนี้มาแล้ว 1,000 ล้านบาท และคาดว่าในไตรมาส 3/2565 จะซื้อเพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถซื้อหนี้เสียมาบริหารได้ 6,000 ล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้ ในส่วนของเงินทุนที่จะใช้ซื้อหนี้ในช่วง 3 ปีนี้ บริษัทได้เตรียมการรองรับเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี


ทั้งนี้ปัจจุบันนี้บริษัท บริหารสินทรัพย์ ตงฮั้ว ได้ซื้อหนี้เสียบริหารแล้วทั้งหมด 4,000 ล้านบาท โดยในปี 2564 ประมูลได้ 3,000 ล้านบาท และต้นปีนี้ประมูลได้อีกประมาณ 1,000ล้านบาท ขณะที่มองว่าการเกิดโควิด-19 จะทำให้มีหนี้ NPL เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสที่จะเข้าไปซื้อหนี้ดังกล่าว โดยบริษัทจะเข้าไปซื้อหนี้จากบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน แต่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank)


**ดันลูกเข้าตลาด


นอกจากนี้ ตั้งเป้าภายในปี 2567 จะมีหนี้เสียที่บริหารในพอร์ตประมาณ 18,000 ล้านบาท และเตรียม Spin Off บริษัทบริหารสินทรัพย์ตงฮั้ว เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต่อไป รวมถึงยังมีแผนที่จะนำบริษัทย่อยอีกแห่งที่ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยี และมีเดีย เข้าตลาดเป็นบริษัทต่อไป


**หุ้น TH เตรียมย้ายไปกลุ่มการเงิน


อย่างไรก็ตาม จากการที่ TH หันมาทำธุรกิจด้านการเงินดังกล่าว ทำให้สัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจการเงินประมาณกว่า 60-70% ขณะที่ธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์ชะลอตัว จึงทำให้หุ้น TH มีโอกาสที่จะย้ายหมวดจากปัจจุบันอยู่ที่หมวดสื่อและสิ่งพิมพ์ ย้ายไปยังกลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ ซึ่งมองว่าหากย้ายมายังกลุ่มนี้ คาดว่าจะทำให้หุ้น TH ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X