> mai > LEO

01 กันยายน 2021 เวลา 09:30 น.

LEOมีดีลM&Aปีนี้ ไฮซีซันขนส่งหนุน

ทันหุ้น – LEO จ่อบุ๊กรายได้ China Post ขนส่งสินค้าระหว่างไทย-จีน ในไตรมาส 3/64 นี้ พร้อมควักงบลงทุน 200 ล้านบาท ทำดีล M&A เพิ่ม คาดปิดดีล 1 ราย ภายในปีนี้ ฉายทิศทางครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 3 เข้าไฮซีซันธุรกิจขนส่ง


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกอัตราค่าระวาง และตัวเลขการส่งออกมีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณการขนส่งสินค้าทางเรือเพิ่มขึ้น 52% จากปี 2563 ปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศเพิ่มขึ้น 27% จากปีที่ผ่านมา และจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 40% จากปีที่ผ่านมา ทำให้มีรายได้ในครึ่งปีแรก 1,033.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92% มีกำไรสุทธิ 69.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147%


***ครึ่งปีหลังสดใส


สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จากการที่กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยตัวเลขการส่งออกในเดือนกรกฎาคม 2564 พบว่า เติบโตกว่าเป้าหมายถึง 4 เท่า เพิ่มขึ้น 20.27% ซึ่งสินค้าที่ขยายตัวเป็นอย่างดี ได้แก่ รถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เม็ดพลาสติก คอมพิวเตอร์ เหล็ก เป็นต้น ประกอบกับตลาดหลักของโลก เช่น สหรัฐ และจีน มีการฟื้นตัว ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนทางด้านการส่งออกได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 2564 เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากเดิมคาดรายได้เติบโต 40-45% เพิ่มเป็น 80-85% สอดคล้องแนวโน้มธุรกิจที่อยู่ในช่วงขาขึ้น โดยได้รับปัจจัยบวกจากค่าระวางเรือและอากาศที่อยู่ในระดับสูง และปริมาณการขนส่งสินค้าทั้งทางเรือและทางอากาศของลูกค้ามีจำนวนมากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3 เป็นช่วง High Season ของการขนส่งสินค้า


**จับมือไปรษณีย์ไทย


ล่าสุด LEO ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น (THPD) โดยอยู่ระหว่างจัดโครงสร้างการทำธุรกิจร่วมกัน เช่น การขนส่งวัคซีน การขนส่งสินค้า e-Commerce


สำหรับในปี 2565 บริษัทเชื่อว่าจะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% หากมีโปรเจ็กต์ M&A เข้ามาก็มีโอกาสที่จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้


นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสการเติบโตทางด้านการควบรวมธุรกิจ (M&A) ซึ่งมุ่งหวังว่าจะสามารถสรุปข้อตกลงได้ภายในปีนี้ 1 ราย และยังอยู่ระหว่างพูดคุย อีกประมาณ 2-3 ดีล ในประเทศไทยน่าจะเห็นความชัดเจนในปี 2565 เเละบริษัทยังวางเป้าหมายการควบรวมธุรกิจ (M&A)  ในประเทศเวียดนาม-อินโดนีเซีย อย่างต่อเนื่องอีกด้วย


“สำหรับเงินลงทุน จะมาจากเงินระดมทุนส่วนหนึ่ง และทางบริษัทจะมีการเจรจากับสถาบันการเงินเพื่อมาผสม เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมี D/E อยู่ที่ 0.03 เท่า ซึ่งค่อนข้างต่ำมาก โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้เงินลงทุน M&A ราว 200 ล้านบาท ” นายเกตติวิทย์ กล่าว


***บุ๊กรายได้ China Post


นอกจากนี้บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากความร่วมมือกับ China Post ในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย-จีน ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 ปัจจุบัน China Post สามารถให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศด้วยเครื่องบิน โดยมีปริมาณการขนส่ง 30-35 ตันต่อเที่ยว จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME หรือ e-Commerce มีอัตราค่าขนส่งที่ต่ำลงและสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศจีน และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X