> mai > BROOK

13 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

BROOKลุยบิทคอยน์ เทิร์นอะราวด์182ล้าน

ทันหุ้น – BROOK ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Digital Asset ทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท ลงทุนบิทคอยน์ เริ่มรับรู้รายได้เฟสแรกในไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา หนุนผลงานพลิกกำไร 182 ล้านบาท จ่อลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเฟสถัดไปอีก 1.5 พันล้านบาท


นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทยในทุกหมวดธุรกิจ ครอบคลุมภาคอุตสาหกรรม การผลิตและบริการ เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 264.62 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 403.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 212.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 182.14 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 309 ล้านบาท โดยการปรับเพิ่มขึ้นของกำไรมาจากธุรกิจหลักที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการเงิน


ลงทุนบิทคอยน์


สำหรับปี 2564 บริษัทได้ปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อก้าวสู่ธุรกิจใหม่คือประกอบธุรกิจการลงทุน Digital Asset โดยระยะแรกเริ่มลงทุนในเหรียญดิจิทัล (Cryptocurrency) Bitcoin ด้วยเงินลงทุน 200 ล้านบาทในไตรมาส 1 นับเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรายแรกที่เข้าลงทุนโดยตรงในเหรียญดิจิทัล จากความเชื่อมั่นและเห็นแนวโน้มสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต


ขณะที่ระยะต่อไป BROOK เตรียมงบลงทุน 1,500 ล้านบาท เตรียมเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน Bitcoin และพร้อมเข้าลงทุนในเหรียญประเภทอื่นๆ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าลงทุนในสัดส่วนที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังสนใจลงทุนโปรเจกต์เกี่ยวเนื่องกับ Digital Asset ที่น่าจะมีการเติบโตสูงในอนาคต โดยการลงทุนจะอยู่ในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลและอื่นๆตามความเหมาะสม


ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเห็นโอกาสในการเข้าลงทุนในเทคโนโลยียุค Web 3.0 ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกสู่ธุรกิจการเงิน การลงทุนใหม่ นับเป็นการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ของBROOK เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Asset


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X