> คิดเป็นเห็นก่อน > ตลาดหุ้นไทย

21 ตุลาคม 2024 เวลา 06:20 น.

คิดเป็นเห็นก่อน : เลือกหุ้นด้วยพื้นฐานเข้าออกด้วยเทคนิคอล

#SET 

#ทันหุ้น-การลงทุนในหุ้นเพื่อหวังผลตอบแทนที่ดี และปราศจากความเสี่ยง หลักคิด แนวคิด การเลือกเฟ้นหาหุ้นลงทุนส่วนใหญ่จะว่าด้วยการมองหาหุ้นจากพื้นฐานที่แท้จริงของหุ้น ประเมินให้รู้ถึงมูลค่าหุ้นในอนาคตที่มีส่วนต่างของราคาหุ้น ณ ปัจจุบันที่นักลงทุนสามารถตักตวงทำกำไรกันได้มากน้อยเพียงใด คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่


ส่วนแนวทางการเลือกหาหุ้นลงทุนด้วยการมองจากหลักเทคนิคอลดูกราฟ  ที่ส่งสัญญาณบอกแนวรับแนวต้าน จุดเข้าซื้อและจุดขาย เพื่อเป็นตัวชี้นำการลงทุน ซึ่งนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมักจะใช้ทั้งสองแนวคิดหลักนี้ในการเลือกเฟ้นหาหุ้นที่จะเข้าลงทุนผสมกันไป ประกอบกับพิจารณาปัจจัย เรื่องราว ข่าวสารต่างๆ รอบด้านที่จะเข้ามากระทบและส่งผลต่อภาพของการลงทุนให้เปลี่ยนแปลงไป


การลงทุนที่จะสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับตัวเองได้นั้น คือการประเมินให้รู้จริงในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ นักลงทุนต้องตระหนักถึงเหตุผล เพื่อให้การพิจารณาคาดการณ์ให้เกิดความเป็นไปได้อย่างใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด การลงทุนที่ดีจึงต้องใช้ระยะเวลา ตั้งแต่เริ่มวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มในภาพรวม  แล้วมองหาอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบในเชิงบวก ธุรกิจมีความแข็งแกร่ง มีการเติบโตที่ดี แล้วเลือกเฟ้นหาหุ้นตัวที่เด่นที่สุดเพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนที่ดีทั้งส่วนต่างของราคาหุ้น และเงินปันผลตอบแทน


การพิจารณาไตร่ตรองต้องเป็นไปอย่างเป็นระบบ  มีแบบแผน ไม่ต้องรีบร้อนใช้เวลาแบบค่อยเป็นค่อยไป นักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จกับการลงทุนที่ดี ทุกช่วงจังหวะ ทุกสถานการณ์ ล้วนแล้วแต่เป็นนักลงทุนที่รู้จักอดทนรอคอย และเป็นผู้ที่มีความรอบคอบ มีภาวะจิตใจที่สุขุมมีสมาธิ ไม่รีบเร่งตัดสินใจโดยที่ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม การลงทุนที่ดีของนักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จต่อการลงทุนให้ได้อย่างงดงาม ได้รับผลตอบแทนคืนกลับในทุกรูปแบบ มีกำไร พอร์ตลงทุนมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้นั้น ส่วนใหญ่มีหลักคิดแนวทางการลงทุน ที่ว่าด้วยการพิจารณาไตร่ตรองค้นหาหุ้นเพื่อการลงทุนด้วยการวิเคราะห์จากพื้นฐานของหุ้นเป็นสำคัญ หุ้นดีหุ้นไม่ดี หุ้นที่จะทำให้นักลงทุนก้าวสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยได้นั้น ต้องสามารถดูพื้นฐานของหุ้นให้ออกถึงอนาคตความเป็นไปของหุ้นกับผลการดำเนินงานของกิจการ เปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบันกับราคาหุ้นในอนาคตว่าเหมาะสมน่าสนใจ บนการประเมินรู้อย่างแท้จริงของตัวเราเอง


เรื่องนี้สำคัญมากนะครับที่เราต้องพิจารณาให้ได้ด้วยตัวของเราเอง  แล้วจึงเข้าทยอยซื้อเก็บสะสม ถือแล้วอดทนรอคอย ใช้เงินให้ออกไปทำงาน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เมื่อนั้นก็จะเกิดความสำเร็จดังที่คาดหวังไว้  ลงทุนในหุ้นอย่ารีบร้อนเร่งรีบ อย่าด่วนสรุปอะไรง่ายๆ อย่าจินตนาการอย่างไร้เหตุผล อย่าฝันลมๆแล้งๆ แต่ต้องลงมือทำอย่างมุ่งมั่นอดทน ไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ตามหลักแนวคิดที่ถูกต้อง หากคิดจะประสบความสำเร็จสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยด้วยการลงทุนในตลาดหุ้น 


โชคดีครับ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X