> IPO > MEDEZE

15 ตุลาคม 2024 เวลา 06:45 น.

MEDEZEเจ้าสเต็มเซลล์ เล็งรากผมมูลค่าตลาดสูง

#MEDEZE  #ทันหุ้น – MEDEZE ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจ Stem Cells ศักยภาพสูง กางแผนระดมทุนขยายธุรกิจเซลล์รากผม ที่มีมูลค่าตลาดในไทยสูงถึง 1,200 ล้านบาท ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 20% ต่อปี ในช่วง 2 ปีข้างหน้า และระบบจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์หนุนกำไร ผลประกอบการอยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น โบรกมองเป็นธุรกิจเงินสด สภาพคล่องสูง ไม่มีภาระหนี้สิน เคาะราคาเป้าหมาย 11.05-12.60 บาท


นพ.วีรพล  เขมะรังสรรค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MEDEZE เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และรับฝากเซลล์ต้นกำเนิด หรือ Stem Cells และตรวจศักยภาพเซลล์ภูมิคุ้มกัน หรือ NK Cells มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมาต่อเนื่องมามากกว่า 14 ปี ให้บริการครอบคลุมการจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดในระยะยาว ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยดำเนินการผ่านบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัท


ได้แก่ 1.บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด ดำเนินธุรกิจการให้บริการทดสอบศักยภาพเซลล์ภูมิคุ้มกัน หรือ NK Cells 2.บริษัท เมดีซ คอสเมซูติคอล จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามภายใต้ตราสินค้า DAA และอาหารเสริม 3. บริษัท เมดีซวิจัยและพัฒนา จำกัด ดำเนินธุรกิจวิจัยและพัฒนาเชิงทดลองด้านเทคโนโลยีชีวภาพ  4. Medeze Treasury Pte. Ltd. ดำเนินธุรกิจเป็นบริษัทเพื่อการลงทุน (Investment Company) โดยเป็นบริษัทที่ถือครองและบริหารตราสินค้าของกลุ่มบริษัท และ 5. Medeze Group Pte. Ltd. ดำเนินธุรกิจวิจัยและพัฒนาเชิงทดลองด้านเทคโนโลยีชีวภาพ


สำหรับการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้แก่บริษัท โดยมีแผนที่จะขยายธุรกิจเซลล์รากผม (Hair Follicle Cell Bank) และลงทุนติดตั้งระบบการจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์ (Robotic Cell Culture System) ซึ่งเซลล์ต้นกำเนิดนับเป็นหัวใจของการป้องกัน การรักษาโรค และการฟื้นฟูร่างกาย หรือแม้แต่การชะลอวัย โดยบริษัทมุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมที่เป็นระบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดของการให้บริการ เพื่อครองความเป็นผู้นำแห่งอุตสาหกรรมเซลล์ต้นกำเนิดที่ทันสมัยของประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน


*จุดเด่นเหนือคู่แข่ง

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า MEDEZE เป็นผู้นำด้านธุรกิจเซลล์ต้นกำเนิด หรือ Stem Cells ให้บริการทั้งตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และการทดสอบศักยภาพเซลล์ภูมิคุ้มกัน หรือ NK Cells กลุ่มบริษัทได้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 14 ปี โดยมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย


จุดเด่นของบริษัทคือบริษัทมีฝ่ายวิจัย หรือ R&D ของตัวเองทำให้มีนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เหนือคู่แข่งรายออื่นเช่น เทคโนโลยีเพาะเลี้ยง Stem Cells จากไขมัน ซึ่งเป็นรายแรกที่สามารถทำได้ และมีกลุ่มลูกค้าทุกเพศวัย สามารถเก็บ Stem Cells เด็ก ผู้ใหญ่ และคนแก่ได้ แตกต่างจากคู่แข่งที่ส่วนใหญ่เก็บได้แต่เด็ก บริษัทมีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง โดยมีเครือข่ายรพ.ที่ติดต่อกว่า 228 แห่ง อาทิ กลุ่มรพ.กรุงเทพ และรพ.สมิติเวช


โดย MEDEZE มีวัตถุประสงค์การเข้าระดมทุน IPO ครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจเซลล์รากผม หรือ Hair Follicle Cell Bank ภายในปี 2568 และลงทุนติดตั้งระบบการจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์ หรือ Robotic Cell Culture System ภายในปี 2568 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเป็นบวกต่อแผนในการขยายธุรกิจเซลล์รากผม ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ โดยมูลค่าตลาดปลูกผมในไทยสูงถึง 1,200 ล้านบาทในปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 20% ต่อปีในช่วง 2 ปีข้างหน้า (ข้อมูลจาก SPACEBAR) และการลงทุนติดตั้งระบบการจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิต และช่วยลดต้นทุนทั้งประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้นทดแทนการใช้แรงงาน


*อยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น

ทั้งนี้วิเคราะห์ว่าธุรกิจของ MEDEZE อยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น ผลประกอบการเติบโตดีต่อเนื่องตามธุรกิจ Stem Cells และ NK Cells จากข้อมูลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2564-2566) กำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย CAGR ที่ 45% และใน 1H/2567 มีกำไรสุทธิ 146 ล้านบาท เติบโต 27% YoY รับผลบวกจากการเติบโตของธุรกิจตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และรับฝากเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cells)


โดยเฉพาะรายได้จากการรับฝากเซลล์ และเพิ่มจำนวนเซลล์ต้นกำเนิดจากเนื้อเยื่อสายสะดือ และรายได้จากการเพิ่มจำนวนเซลล์เนื้อเยื่อไขมันที่เพิ่มขึ้น จากการขยายขนาดทีมขายของกลุ่มบริษัทฯ ทำให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้มากขึ้น และธุรกิจตรวจศักยภาพเซลล์ภูมิคุ้มกัน (NK Cells) จากการเพิ่มจำนวนตัวแทนการให้บริการทั้ง Dealer และ Agent รวมถึงเติบโตจากการขยายธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น ได้แก่ธุรกิจปลูกถ่ายเส้นผม โดยใช้เซลล์รากผม (Hair Follicle Cell) ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง และลงทุนติดตั้งระบบ Robotic Cell Culture System ที่ช่วยเพิ่มรายได้ และประสิทธิภาพในการทำกำไร


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X