> SET > EPG

11 ตุลาคม 2024 เวลา 15:27 น.

EPG ส่วนที่ดี ก็ยังดี...ส่วนที่แย่ ก็ดีขึ้น 'กรุงศรี' คงราคาเป้าหมาย 5.70 บ.

#ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มองว่าผลดำเนินงานปีนี้ยังแข็งแกร่ง จากการประชุมผู้บริหารของ EPG เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.67) ทางบริษัทระบุว่าการดำเนินงานจะยังคงแข็งแกร่งในช่วงที่เหลือของปีนี้ ธุรกิจ Aeroflex (AFC) และ Aeroklas (ARK) ยังคงมีแนวโน้มที่ดี ในขณะที่ธุรกิจ TJM และ ATD คาดว่าจะมีผลขาดทุนน้อยลงตามลำดับ หลังจากบริษัทได้เข้าแก้ปัญหาให้ดีขึ้นในหลายด้าน ฝ่ายวิจัยจึงยังเชื่อว่าบริษัทจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ยังสดใส คงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมายเดิม 5.70 บาท



ส่วนที่ดีก็ยังดี

จากการประชุมนักวิเคราะห์กับผู้บริหารของ EPG เมื่อวานนี้ทางบริษัทระบุว่าการดำเนินงานของธุรกิจสำคัญจะยังคงแข็งแกร่งในช่วงที่เหลือของปีนี้ธุรกิจ Aeroflex (AFC) ยังคงได้รับคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่งจากโรงงานผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และ Data center ธุรกิจ Aeroklas (ARK) ก็ควรจะปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากมีการติดตั้งเครื่องจักรที่เป็นระบบอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงกระบวนการผลิตสินค้า Flat desk สำหรับรถกระบะ ซึ่งส่งผลให้

ปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพด้านต้นทุนดีขึ้น และผลประโยชน์จะเห็นได้ตั้งแต่ Q3/68 เป็นต้นไป


ส่วนที่แย่ก็ดีขึ้น

ความกังวลของ EPG คือTJM ในออสเตรเลียและ ATD ในแอฟริกาใต้อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยมีความมองบวกต่อทั้งสองบริษัทมากขึ้น เนื่องจาก (1) บริษัทได้ยุติการดำเนินงานของ TJM ในสหรัฐอเมริกาใน Q2/65 ซึ่งควรจะช่วยลดผลขาดทุนของ TJM ได้ประมาณ 30-40 ล้านบาทต่อปี(เทียบกับผลขาดทุน 104 ล้านบาทในปี 67) และ (2) การดำเนินงานของ ATD กลับมาเป็นปกติแล้ว เนื่องจากบริษัทสามารถผลิตชิ้นส่วนได้ตามความต้องการของลูกค้า ลำดับต่อไปคือการเจรจาต่อรองราคาทั้งด้านวัตถุดิบและลูกค้า เพื่อราคาขายให้สอดคล้องกับต้นทุน ฝ่ายวิจัยคงประมาณการว่า EPG จะมีการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญจาก ATD 02/69 แต่คาดว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายครั้งสุดท้าย


คงคำแนะนำซื้อ 

การดำเนินงานของ EPG ควรจะยังคงแข็งแกร่งใน Q2/68 อย่างไรก็ตาม อาจมีปัจจัยกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น (5% qoq) เนื่องจากประมาณ 65% ของรายได้ของบริษัทเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และดอลลาร์ออสเตรเลีย ฝ่ายวิจัยคงประมาณการการเติบโตของกำไรทั้งปีที่ระดับทรงตัวในปี 68 และเติบโต 10% ในปี 69 โดยอิงจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ราคาเป้าหมายของเราอยู่ที่11 เท่า P/E (-1.5SD)



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X