> SET > CPN

30 กันยายน 2024 เวลา 11:55 น.

CPN โบรกมองแนวโน้มการเติบโตในแหล่งท่องเที่ยวเฟิร์สคลาส

#บลกสิกร #ทันหุ้น - CPN โบรกมองแนวโน้มการเติบโตในแหล่งท่องเที่ยวเฟิร์สคลาส


บล.กสิกร ได้มีโอกาสเยี่ยมชมโครงการของ CPN ที่ภูเก็ต ซึ่งได้สร้างความเชื่อมั่นต่อเราว่ากลยุทธ์ของ CPN ในการขยายการพัฒนาไปสู่กลุ่มลูกค้าระดับบนด้วยแนวคิดการพัฒนาที่เน้นการค้าปลีกเป็นตัวนำนั้นเหมาะสมที่สุดกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนี้


สถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยผ่านธุรกิจการท่องเที่ยว จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2567 ที่ภูเก็ตเติบโตขึ้น 18% (นักท่องเที่ยวในประเทศ -0.1% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ +25%) รวมเป็น 7.6 ล้านคน 


ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 31% (นักท่องเที่ยวในประเทศ +3% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ +33%) รวมเป็น 2.84 แสนลบ. โดยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนได้แซงหน้าชาวรัสเซียขึ้นเป็นนักท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของภูเก็ตในช่วงเวลาดังกล่าว 


อย่างไรก็ตาม เรามองว่าการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานควรเป็นความสำคัญลำดับแรกของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากปัญหาการจราจรและต้นทุนโลจิสติกส์ที่สูงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ AOT มีแผนในการเพิ่มความสามารถรองรับผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตจาก 12.5 ล้านคน เป็น 18 ล้านคน


บล.กสิกร คงคำแนะนำ “ซื้อ” และ TP สำหรับ CPN ที่ 78 บาท สถานะธุรกิจปัจจุบันที่มั่นคงและการเติบโตที่ยั่งยืนสนับสนุนคำแนะนำของเรา





ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X