> SET > BANPU

24 กันยายน 2024 เวลา 10:54 น.

เปิด 15 หุ้นทาง Bloomberg ปรับราคาเหมาะสมเพิ่มขึ้น


#หุ้นเด่น #ทันหุ้น - บทวิเคราะห์ โดย บล.เอเซียพลัส

เห็นสัญญาณการปรับประมาณการกำไรขึ้นเล็กน้อย

บล.เอเซียพลัสระบุว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากฐานที่ต่ำ โดยฝ่ายวิจัยฯ ประเมิน GDP GROWTH ไทยช่วงครึ่งปีหลัง 67มีโอกาสเติบโตเด่น 4.1% จึงจะเท่ากับที่กระทรวงการคลังประเมินทั้งปี 2567เติบโต 3% และเป็นการเติบโตจากฐานที่ต่ำช่วงครึ่งปีแรก 67 ที่ 1.9%อีกทั้งยังสูงกว่า GDP GROWTH ครึ่งปีหลัง 67 สหรัฐฯ ที่ทาง BLOOMBERG คาดเหลือ 2.1%


ส่วนในมุมกำไรบริษัทจดทะเบียนเห็นสัญญาณเล็กน้อย ในการทยอยปรับประมาณการกำไรขึ้นในเดือน ก.ย. นี้ โดยจากข้อมูล BLOOMBERG CONSENSUS ประเมินกำไรสุทธิต่อหุ้นปี 67 (EPS67F) ที่ 91.5 บาท/หุ้น และกำไรสุทธิต่อหุ้นปี 68 (EPS68F) ที่ 102.7 บาท/หุ้น



.

ขณะที่ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินแบบอนุรักษ์นิยมกว่าตลาด EPS67F ที่ 91.4บาท/หุ้น และ EPS68F ที่ 98.8บาท/หุ้น หนุน EPS Growth ไทยปี 67F คาดจะเติบโตได้สูง 13%, และปี 68F อีก 8%

.  ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงทำการคัดกรองหุ้นน่าเก็งกำไร หลัง Bloomberg Consensus ปรับเป้าหมายหุ้นขึ้นในเดือน ก.ย. (MTD) คาดอาจมีการทยอยปรับประมาณการขึ้นต่อ รวมถึงเม็ดเงินทยอยไหลเข้าเพิ่มเติมได้ อาทิ TASCO, EGO, TIDLOR, BANPU, MTC, BCPG, VGI, KKP, SAWAD, BAM, GUNKUL, TRUE, IVL, KTB, KBANK ฯลฯ




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X