> SET > CBG

19 กันยายน 2024 เวลา 12:33 น.

หุ้น CBG ราคาดีดขึ้น ทิสโก้คาดกำไร Q3/67 โต แนะนำซื้อ

#CBG #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG บวก 6.21% ทิสโก้ คาดกำไรไตรมาส 3/67 เติบโต และประเมินทั้งปี 2567 กำไรเติบโต 43% พร้อมมองแนวโน้มในปี 2568 ยังเติบโตต่อเนื่อง แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 83 บาท 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น CBG อยู่ที่ 77 บาท บวก 4.50 บาท หรือ 6.21% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 77.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 591.50 ล้านบาท 


บล.ทิสโก้ คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/67 ของ CBG จะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ และคาดแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี 2567 เติบโต จากส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มขึ้น จากการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศและยังคงราคาขาย 10 บาท ขณะที่การส่งออกคาดเติบโตจากกัมพูชาและเวียดนาม ส่วนธุรกิจรับจ้างส่งสินค้ายังเติบโต โดยประเมินว่ากำไรในปี 2567 เพิ่มขึ้น 43% ยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 83 บาทต่อหุ้น


"โดยปกติกลุ่มเครื่องดื่มจะอ่อนตัวในช่วงครึ่งปีหลังจากช่วง low season แต่เราคาด CBG จะมีผลประกอบการใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก จากช่วง low season แต่ชดเชยกับการปรับกลยุทธ์การตลาดกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังที่เริ่มเห็นผลจากส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น เราคาดกำไรสุทธิปี 2567-2568 ยังเติบโตได้ 43% และ 12% โดยคาดรายได้ธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มขึ้นปีละ 3% จากตลาดที่ใหญ่แล้วการเติบโตค่อนข้างนิ่งและการแข่งขันรายใหญ่ในประเทศยังสูง คาดธุรกิจรับจ้างส่งสินค้าประเภทเหล้า/เบียร์เติบโตปีละ 11% และ 15% ตามลำดับ และคาดรายได้รับจ้างผลิต packaging ขวด/กระป๋อง เติบโตตามธุรกิจเหล้า/เบียร์ที่เพิ่มขึ้น"ฝ่ายวิจัยทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ 


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X