> IPO > SEI

17 กันยายน 2024 เวลา 11:11 น.

SEI เผย IPO กระแสตอบรับดีเกินคาด มั่นใจเป็นหุ้น Growth Stock

#SEI #ทันหุ้น-ผู้บริหาร SEI เผยหุ้น IPO ที่เปิดจองซื้อในราคา 3.10 บาทต่อหุ้น กระแสตอบรับล้นหลาม นักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพทางธุรกิจ พร้อมระบุเข้าระดมทุนครั้งนี้ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังเล็ง สยายปีกสู่การยกระดับการให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจรในทุกมิติ และมุ่งสู่การเป็นหุ้น Growth Stock ในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์  


นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสอีไอ เมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ SEI หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการเป็นตัวแทนจำหน่าย และให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ และเครื่องมือวิทยาศาสตร์แบบครบวงจร (One stop service ) เปิดเผยว่ากระแสตอบรับ หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการนำเสนอข้อมูลทางธุรกิจ ผ่านทุกช่องทางในช่วงที่ผ่านมา พบว่า มีกลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจติดตามข้อมูลบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงการตอบรับจากการจองซื้อหุ้น IPO ในวันแรก (16 ก.ย.67) ที่เปิดเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ตามกรอบระยะเวลาเสนอขาย ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2567 ที่ระดับราคา 3.10 บาทต่อหุ้น โดยนักลงทุนได้แจ้งความประสงค์เพื่อจองซื้อหุ้น SEI ผ่านบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 


ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกสำหรับหุ้นน้องใหม่ SEI ดังนั้นบริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าภายในระยะเวลาเสนอขายในระหว่างวันที่เหลือจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนในการจองซื้อเข้ามาต่ออย่างเนื่อง


ทั้งนี้ ด้วยความโดดเด่นของ Business Model และความเชี่ยวชาญการเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ ที่ยาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงการให้บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทำให้ SEI มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ จนได้รับความไว้วางใจในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิต และได้รับการต่ออายุสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor Agreement) จากผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ผ่าน 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกช่วงเวลาของชีวิต


ดังนั้นด้วยศักยภาพดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ พร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำทางด้านการจัดจำหน่าย และให้บริการทางด้านเครื่องมือทางการแพทย์ และวิทยาศาสตร์ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมให้บริการแบบครบวงจร (One-stop service) และด้วยการเป็นหุ้นเมกะเทรนด์ทางการแพทย์ที่มีดีมานด์การเติบโตของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าหุ้น SEI จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์  


สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 2/67 บริษัทฯ มีรายได้รวม 124.33 ล้านบาท  จากไตรมาส 1/67 ที่มีรายได้ 76.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.83 และมีกำไรสุทธิ 15.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/67 ที่มีกำไรสุทธิ 4.38 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 256.00 


“ขณะที่งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 201.16 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย ร้อยละ 1.75 จากงวดเดียวกันของปี 2566 เนื่องจากบริษัทฯ มียอดขายสินค้าด้านการผ่าตัด สินค้าด้านความงาม และสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ลดลง  เป็นผลมาจากการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งเป็นรายการที่เกิดเพียงครั้งเดียว (One – time) การแข่งขันเพิ่มขึ้นในกลุ่มสินค้าด้านความงาม และการจัดตั้งงบประมาณรายจ่ายของภาครัฐประจำปีงบประมาณ 2567 ล่าช้า และมีกำไรสุทธิที่ 19.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.00 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 33.03 เนื่องจากบริษัทฯขายสินค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงเพิ่มขึ้น”นายกานต์ กล่าว


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X