> mai > AU

16 กันยายน 2024 เวลา 13:20 น.

AU รุกเปิดสาขา CLMV บล.ทิสโก้แนะ "ซื้อ" ให้เป้า 13 บ.

#AU#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ มองแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังคาดว่าเติบโตได้ต่อเนื่องจากการออกสินค้าช่องทางใหม่ (ขนมปังเนยโสดใน 7-11) และการขยายสาขาในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น เยาวราช ส่วนสาขาในพนมเปญจะเปิดในไตรมาสที่4 ปี2567 และกลุ่ม CLMV หรือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ในครึ่งปีแรกของปี 2568


บล.ทิสโก้ ยังคงแนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้า 13 บาท

แนวรับที่ 9.15 และมีแนวต้านที่ 9.90 

สรุปประเด็นสำคัญจากงาน TISCO Corporate Day

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 กันยายน 2024) เราได้เชิญผู้บริหารของ AU มาพบนักลงทุน ซึ่งบริษัทยังคงมั่นใจต่อแนวโน้มในครึ่งปีหลังที่มีทิศทางดีขึ้น จากการออกสินค้าช่องทางใหม่ และการขยายสาขา ซึ่งเราสรุปประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้


· สินค้า Consumer Product : สินค้าในช่องทางใหม่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทมีการวางขายสินค้าใหม่ผ่านช่องทาง 7-Eleven โดยในเดือนกรกฎาคม บริษัทได้วางจำหน่ายสินค้า“ขนมปังเนยโสด” รูปแบบไซส์เล็ก และในเดือนกันยายนได้วางจำหน่ายสินค้าที่ทำร่วมกับแบรนด์อย่าง “ขนมปังเลเยอร์ Ezy Bake x After You” ซึ่ง AU จะรับรู้รายได้จากการขายน้ำผึ้งและส่วนแบ่งจากยอดขายสินค้าร่วมแบรนด์ โดยทั้งสองเมนูได้รับการตอบรับที่ดีจากทางผู้บริโภค โดยในปัจจุบันสินค้าในกลุ่มนี้วางขายที่ 7-Eleven ประมาณเกือบ 8,000 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล และ 2 จังหวัดในภาคใต้ (สุราษฎร์ธานีและภูเก็ต) ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของสินค้าช่องทางใหม่คาดจะเพิ่มขึ้นและช่วยผลักดันรายได้รวม นอกจากนี้ AU ยังมีแผนวางขายสินใหม่ๆในช่องทางนี้อย่างต่อเนื่อง


· การเปิดสาขาใหม่ : AU ยังคงแผนการเปิดสาขา After You ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นเปิดในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านได้เปิดสาขาร้าน After You ใหม่ที่เยาวราช ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของร้านขนมหวานให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีลูกค้าชาวต่างชาวเข้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะ และมียอด Per Bill สูงกว่าลูกค้าชาวไทย


· สัดส่วนยอดขายจากต่างชาติเพิ่มขึ้น : สัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติในครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นเป็น 34% จาก 26% ในปี 2023 และคาดครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะใน 4Q24F ซึ่งเป็น High Season ของธุรกิจ


· ขยายสาขาต่างประเทศเพิ่มขึ้น : บริษัทวางแผนขยายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยใน 4Q24F บริษัทจะเปิดให้บริการร้าน After You สาขาแรกในเมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และมีแผนจะขยายตลาดไปยังประเทศกลุ่ม CLMV ใน 1H25F


· Mikka : ผู้บริหารเผยว่าในเดือนพฤศจิกายน Mikka จะมีการปรับโฉมร้านและเมนูใหม่ในรูปแบบที่พรีเมี่ยมมากขึ้น เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าและกระตุ้นยอดขายมากขึ้น


คงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมที่ 13 บาท

เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 13 บาท ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF อิงจากWACC 6.6% (Rf 3.2% Risk Premium 6.4% และ Beta 0.7) ปัจจัยเสี่ยงจาก 1) การใช้จ่ายที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่เราคาดไว้ซึ่งจะกระทบต่อการเติบโตของรายได้และผลประกอบการ2) การขยายสาขาที่ต่ำกว่าคาดทั้งสาขา After You, Luggaw และ Mikka 3) การแข่งขันที่สูงของธุรกิจขนมหวาน


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X