> SET > BEM

06 กันยายน 2024 เวลา 17:35 น.

BEM ปิดจ๊อบซื้อหุ้นคืน ใช้เงิน 2,449 ลบ. ได้มา 307 ล้านหุ้น

#BEM #ทันหุ้น - บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM แจ้งว่าโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน(Treasury Stock) ภายในวงเงิน ไม่เกิน 4,000 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่ชื่อคืนไม่เกิน 450 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นจำนวนร้อยละ 2.94 ซึ่งไม่เกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 4 กันยายน 2567 นั้น


บริษัทฯ แจ้งว่า ณ วันที่ 4 กันยายน 2567 (วันที่สิ้นสุดระยะเวลาการซื้อหุ้นคืน) จำนวนหุ้นที่บริษัทฯ ซื้อคืนในโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 307,123,500 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 2.01 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ มูลค่ารวมของหุ้นที่ซื้อคืนทั้งสิ้นเท่ากับ 2,449,274,725 บาท


ทั้งนี้ ตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จะสามารถจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนได้ภายหลังพ้นกำหนด 3 เดือน นับจากวันที่ซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้น แต่ต้องไม่เกิน 3 ปี และในกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถจำหน่าย หรือจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนไม่หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด บริษัทฯ จะต้องทำการลดทุนที่ชำระแล้วโดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนที่ซื้อคืนและยังไม่ได้จำหน่าย สำหรับระยะเวลาการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนตามโครงการชื่อหุ้นคืนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอต่อที่ประชุมณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาอีกครั้ง และจะแจ้งให้ทราบต่อไป




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X