> SET > BA

02 กันยายน 2024 เวลา 13:21 น.

บล.พาย ส่อง 2 หุ้นการบิน AAV และ BA

#บลพาย #ทันหุ้น - บล.พาย ส่อง 2 หุ้นการบิน AAV และ BA




AAV : เตรียมเปิดเส้นทางต่างประเทศเพิ่ม


บล.พาย คงแนะนำ “ซื้อ”  โดยมองว่า AAV เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลดีจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ซึ่งล่าสุดคาดว่าผู้โดยสารทั้งปีจะไปได้ถึงระดับ 20 ล้านคน รวมถึงบริษัทยังคงมีแผนเปิดเส้นทางใหม่เพิ่มโดยเฉพาะเส้นทางต่างประเทศอย่างประเทศอินเดีย ขณะที่จีนมีโอกาสเพิ่มขึ้นเช่นกันหลังเปิดฟรีวีซ่า ขณะที่ผลประกอบการงวด 2Q24 ออกมามีกำไร 84 ล้านบาท พลิกจากที่ขาดทุน 1,013 ล้านบาทใน 2Q23 แต่หากไม่รวมรายการพิเศษจะมีกำไร 381 ล้านบาทและทำให้กำไรปกติในช่วง 1H24 สูงถึง 2,000 ล้านบาท จึงปรับกำไรทั้งปีขึ้นจากเดิม 55% มาอยู่ที่ 2,392 ล้านบาท โดยปรับค่าโดยสารขึ้นเป็น 2,000 บาท/ที่นั่ง จากเดิม 1,800 บาท/ที่นั่ง


BA : 2Q24 ยังมีกำไรแม้ Low Season


บล.พาย คงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมุมมองเดิมว่า BA เป็นผู้ประกอบการที่ครบวงจรในการให้บริการด้านการบิน ที่ได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ซึ่งจากการคาดการณ์ของ IATA ประเมินว่าภูมิภาคเอเชียเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุด ซึ่ง BA เองมีแผนเพิ่มเครื่องบินใหม่ 2 ลำในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว ทั้งนี้ในช่วง 2Q24 BA เริ่มมีลูกค้าจากอินเดียเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก แม้ยังไม่มีการกลับไปบินเส้นทางประเทศอินเดียก็ตาม ขณะที่ผลประกอบการงวด 2Q24 มีกำไรสุทธิ 712 ล้านบาท (+6%YoY,-62%QoQ) ยังสามารถรักษาการมีกำไรสุทธิได้แม้เป็นช่วง Low Seasons ของธุรกิจ  





ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X