> SET > AAI

28 สิงหาคม 2024 เวลา 11:07 น.

ดาโอ มองกลุ่ม Pet Food มีปัจจัยกดดันเงินบาทแข็งค่า ชู AAI เด่น

#ทันหุ้น-บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่ากลุ่ม Pet Food คงให้น้ำหนัก Overweight แต่มีโอกาสปรับคำแนะนำลงหลังมีปัจจัยท้าทายจากเงินบาทกลับมาแข็งค่าและทิศทาง GPM ในครึ่งปีหลังที่อาจจะเริ่มอ่อนตัวและ Top pick คือ AAI


โดยแนะนำซื้อหุ้น AAI ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.20 บาท จากกำไรปกติปี 2567 คาดฟื้นตัวดีเพิ่มขึ้น 147% YoY และจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ขณะที่ปัจจุบันเทรดพี/อี เรโช ปี 2567 ที่ 11 เท่า ต่ำกว่า ITC ที่ 15 เท่า 


สำหรับหุ้นในกลุ่มนี้ ที่ฝ่ายวิจัยแนะนำ ประกอบด้วย 


หุ้น TU แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 18.50 บาท จากผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดแล้วในไตรมาส 1/67 และการทยอย ramp up โรงงานใหม่ ขณะที่ราคาทูน่ากลับมาทรงตัวมากขึ้น แต่ระยะสั้นอาจมีปัจจัยกดดันจากเงินบาทแข็งค่าขึ้น 


หุ้น NER แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 6.80 บาท จากครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นตามทิศทางปริมาณวัตถุดิบทยอยคลี่คลายรวมถึงมี catalyst จากราคายางกลับมาสูงขึ้น +13% MTD และความคืบหน้าการลงทุนโรงงานใหม่ในไทยและโกตดิวัวร์


หุ้น GFPT แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 16 บาท จากแนวโน้มกำไรปกติครึ่งปีหลัง ขยายตัว YoY HoH ตามปัจจัยฤดูกาล และราคาไก่ในประเทศทรงตัวในระดับดี อีกทั้งปัจจุบันเทรดที่ 2567 พี/อี เพียง 8 เท่า 


ฝ่ายวิจัยดาโอ มีมุมมองเป็นบวกต่อภาพรวมส่งออก ก.ค. 2567 ที่ยังขยายตัวดี ได้ปัจจัยหนุนจากฤดูกาล โดยเฉพาะส่งออกอาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป และส่งออก

ไก่ที่เข้า high season ในช่วงไตรมาส 3 ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงได้ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ในตลาดหลักยังดีและการขยายผลิตภัณฑ์และลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง 

รวมถึงส่งออกยางได้อานิสงส์จากราคายางทรงตัวสูงและปัญหาวัตถุดิบทยอยคลี่คลาย นอกจากนี้เราคาดส่งออกโดยรวมได้ปัจจัยหนุนจากปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนเริ่มดีขึ้น


ส่วนทิศทางไตรมาส 3/67 มองว่า 1)กลุ่ม Pet Food เบื้องต้นคาดการณ์กำไรปกติจะฟื้นตัวสูงต่อเนื่องYoY จากฐานต่ำในไตรมาส 3/66 ที่โดนกระทบจาก inventory destocking แต่จะทรงตัวหรืออาจชะลอ QoQ จาก GPM โดนกดดันจากบาทแข็ง รวมถึง ITC เริ่มรับรู้ค่าเสื่อมโรงงานใหม่เต็มไตรมาส แต่จะถูกชดเชยบางส่วนจากปัจจัยฤดูกาล


2) TU ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรปกติจะทรงตัว QoQ จากเงินบาทแข็งค่า และ GPM ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงอ่อนตัว แต่ถูกชดเชยบางส่วน

จากปัจจัยฤดูกาล และราคาขายธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปสูงขึ้น, 


3) NER กำไรปกติจะโตต่อเนื่อง YoY อานิสงส์ราคายางสูงขึ้น และดีขึ้น QoQ จากปัญหาวัตถุดิบคลี่คลายขึ้น หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงเปิดกรีดยางและ La Nina,และ 


4) GFPTแนวโน้มกำไรปกติจะขยายตัว YoY หนุนโดยต้นทุนอาหารสัตว์อ่อนตัว และปริมาณส่งออกสูงขึ้นจากฐานต่ำ แต่อาจชะลอเล็กน้อย QoQ หลังลูกค้ามีการเร่งคำสั่งซื้อไปแล้วบางส่วนในครึ่งแรกปีนี้


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X