> เคาะไปคุยไป > WHA

28 สิงหาคม 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะ WHA

#ทันหุ้น-WHA รายงานกำไรสุทธิ 2Q/67 ที่ 1.3 พันล้านบาท +49%YoY โดยยอดโอนที่ดินในงวดเท่ากับ 619.7 ไร่ (เทียบกับ 1Q/67 ที่มียอดขาย 613 ไร่) โดยในงวดมีสัญญาซื้อขายที่ดิน กับบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรีรายใหญ่ของโลกที่มีแผนก่อสร้างโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรีบนที่ดินกว่า 100 ไร่ สะท้อนภาพความเป็นจุดหมายด้านการผลิตและการลงทุนของภูมิภาคที่สำคัญ ผู้บริหารคาดว่าธุรกิจนิคม ในช่วงครึ่งหลังของปีจะมีแนวโน้มเติบโตได้ดีต่อเนื่อง ที่ได้รับอานิสงส์จากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทำให้มีการย้ายฐานการผลิตมากมายังไทยและเวียดนามมากขึ้น ประกอบกับราคาที่ดินเฉลี่ยยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ WHA จึงคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินได้มากกว่าเป้าเดิมที่ 2,275 ไร่ และอยู่ระหว่างการเตรียมแผนปรับเป้าหมายใหม่ ด้าน GPM อยู่ที่ 64.4% เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่ 58.9% และปีก่อนที่ 49.9%


ส่วนธุรกิจสาธารณูปโภค ชะลอตัวลง YoY ทั้งรายได้และ GPM จากการลดลงของรายได้ค่าธรรมเนียมจากการขอใช้น้ำเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร ส่วนธุรกิจไฟฟ้าปรับตัวลงจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรปกติของโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน ที่ลดลง และมีการปิดซ่อมบำรุงของลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า Gulf TS2 และ TS3 ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ มีการลงนามสัญญาเช่าโครงการ Built-to-Suit และโรงงาน/คลังสินค้าสำเร็จรูปเพิ่มเติมรวม 33,699 ตร.ม. และมีสัญญาเช่าระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูง จำนวน 88,344 ตร.ม. ส่วนแผนการขายทรัพย์สิน และ/หรือ สิทธิการเช่าทรัพย์สินในปี 67 ล่าสุดผู้ถือหน่วยกองทรัสต์ WHAIR อนุมัติการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 5 มูลค่าไม่เกิน 1,065 ล้านบาท จำนวน 4 โครงการ คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมประมาณ 40,172 ตร.ม. คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายใน 4Q/67 นี้


ด้าน Bloomberg Consensus ประเมินกำไรสุทธิปีนี้เท่ากับ 5.06 พันล้านบาท +23.7%YoY (1H/67 เท่ากับ 2.65 พันล้านบาท คิดเป็น 52% ของประมาณการ)ซึ่งมีโอกาสถูกตลาดปรับประมาณการขึ้นหลังผู้บริหารเตรียมปรับเป้ายอดขายที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ส่วนราคาเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 6.06 บาท ขณะที่ราคาปัจจุบันซื้อขายบน Fwd 12m PE ที่ 13.52 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยระยะยาว -0.75 SD


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนหรือการเรียงตัวแท่งเทียนไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่าแท่งเทียนก่อนหน้า แนวโน้มเป็นการแกว่งตัวขึ้น ฐานแนวรับสำคัญเน้นยืน 5.05 เป็นจุดพิจารณาซื้อตามแนวโน้ม แนวต้านจุดทดสอบ 5.35 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อเล่นรอบตามกัน แนวต้านหลักDouble Topเดิม 5.65 ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำการผ่านยืน


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 5.35/5.65/6.00

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 5.05-5.00 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X