> SET > FM

20 สิงหาคม 2024 เวลา 14:52 น.

โบรกส่องหุ้นไก่ FM แนวโน้มกำไรแกร่งต่อเนื่อง

#Tisco #Thunhoon - โบรกส่องหุ้นไก่ FM แนวโน้มกำไรแกร่งต่อเนื่อง


ธุรกิจไก่สุดชำแหละเติบโต 25-30% YoY จาก demand ที่เพิ่มขึ้นในการส่งออก ราคาไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเทียบกับปีที่ผ่านมาฐานค่อนข้างต่ำ การขยายตลาดตะวันออกกลางโดยบริษัทได้รับใบอนุญาติติด 1 ใน 17 โรงงานในประเทศไทยที่ได้ในการส่งออกไปประเทศตะวันออกกลาง โดยคาดรายได้ส่วนนี้ประมาณ 5% ของยอดขายทั้งปี บริษัทมีเป้าหมายต่อยอดในการ ส่งออกสำหรับธุรกิจ CAV ด้วย สำหรับอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือน ก.ค.24 อยู่ที่ 76%


ธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุก (Cook added value : CAV) บริษัทคาดการเติบโต 15-20% จากคำสั่งซื้อเดิมและพัฒนาสินค้าใหม่รวมถึงลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบัน ก.ค. ไลน์ผลิตเดิมที่ 1-4 มีการใช้อัตราการผลิตที่เพิ่มขึ้นที่ระดับ 90% และการขยายไลน์ผลิตที่ 5 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 70% และคาดว่าจะต่อเนื่องถึง 4Q24F จากคำสั่งซื้อที่เข้ามา ล่วงหน้า บริษัทคาดครึ่งปีหลังจะมีการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยทั้งหมด 5 ไลน์ ประมาณ 80-85% (จาก 2024 เฉลี่ยที่ 74%) บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้ธุรกิจ CAV จะเพิ่มขึ้นเป็น60% ภายใน 3 ปีข้างหน้า (จาก 2024 อยู่ที่ 37%)


ต้นทุนข้าวโพดอาหารสัตว์และกากถั่วเหลือง ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าปีที่ผ่านมา จากผลผลิตการเก็บเกี่ยวที่เพิ่มขึ้นเทียบกับปีที่ผ่านมา


ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นกระทบเล็กน้อย บริษัทมีการส่งออก 50% ของรายได้รวม และคิดเป็นเงิน US$ ประมาณ 40% ของรายได้รวม มีการป้องกันความเสี่ยง 30% หรือมากกว่าของรายได้ที่เป็น USS บริษัทมองผลกระทบเล็กน้อยเนื่องจากคู่ค้าในหลายประเทศมีค่าเงินที่แข็ง ค่าขึ้นเช่นกัน ทำให้สามารถเจรจาต่อรองกับคู่ค้าได้ โดยการขายสินค้าเป็น cost plus และการเก็บเงินลูกหนี้ไม่เกิน 10 วัน ผลกระทบค่อนข้างสั้น


แผนการจ่ายเงินปันผล บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีค่าใช้จ่ายต่างๆแล้ว การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหรือเป็นรายปีจะขึ้นกับความเหมาะสมในแต่ละปีนั้นๆ และต้องนำเสนอบอร์ดเพื่อพิจารณาอนุมัติแผนขยายการไลน์ผลิต การขยายธุรกิจไก่แปรรูป ปรับปรุงไลน์ผลิตที่ 1-4 เดิม ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้ 3 พันตันต่อปี คาดจะเริ่มดำเนินงานได้ 2025 และจะเพิ่มไลน์ผลิตใหม่ที่ 6 กำลังการผลิต 6 พันตันต่อปี คาดจะเริ่มดำเนินงานได้ 2026 งบลงทุน 550 ล้านบาท 


การขยายกำลังการผลิตธุรกิจไก่สดชำแหละ 3.6 หมื่นตัว/วัน งบลงทุน 350 ล้านบาท คาดเริ่มดำเนินงานได้ 1Q26  การเข้าลงทุนกับพาร์ทเนอร์ทำธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง อยู่ระหว่างเลือกพาร์ทเนอร์ร่วมทุน คาดงบลงทุน 250 ล้านบาท คาดเริ่มดำเนินงานได้ 2025แนวโน้มกำไรสุทธิปี 2024F มีโอกาสเติบโตมากกว่าที่คาดไว้ 115%แนวโน้มผลประกอบการ 3024F เราคาดเติบโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ Q0Q และดีต่อเนื่องใน 4Q24F จากการออเดอร์ที่เข้ามาแล้ว จาก demand ที่เพิ่มขึ้นของลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ และการพัฒนาสินค้าใหม่ตอบโจทย์คู่ค้า


บล.ทิสโก้ คาดครึ่งปีหลังจะดีกว่าที่ประมาณการไว้ทั้งปี จากที่คาดกำไรสุทธิปี 2024F เพิ่มขึ้น 115%YoY และเติบโตต่อเนื่องในปี 2025-26F ที่เฉลี่ย 20% (CAGR2Y) จากการขยายกำลังการผลิตธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุกเพิ่มขึ้น 30% ในปี 2026F และขยายไก่สดชำแหละเพิ่มขึ้น 25% ในปี 2026F รองรับการส่งออกเติบโต บริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง มี D/E ที่ต่ำ และมี ROE ที่สูงมีผลการดำเนินงานที่ทำกำไรต่อเนื่อง



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X