> mai > TMI

06 สิงหาคม 2024 เวลา 08:50 น.

TMI อัดโปรแรงรับวอลเล็ต เล็งขายคาร์บอนเดรดิต

#TMI #ทันหุ้น – “ธีระชัย  ประสิทธิ์รัตนพร” บิ๊ก TMI จ้องประมูลงานภาครัฐปลายปี พร้อมเตรียมจัดโปรแรงรับดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อปลุกยอดขาย กำลังซื้อฟื้น แย้มอยู่ระหว่างขอขึ้นทะเบียนขายคาร์บอนเครดิต คาดชัดเจนปลายปีนี้


นายธีระชัย  ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานจากภาครัฐ ซึ่งต้องรอสัญญาณการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจ ส่วนการกระตุ้นยอดขายอุปกรณ์ส่องสว่าง หากมีการเริ่มใช้ดิจิทัลวอลเล็ต บริษัทเตรียมจัดโปรโมชั่นออกมาเพื่อทำการตลาดเต็มที่


** รอดิจิทัลวอลเล็ต

“ถ้าหากทุกอย่างพร้อม ในการเริ่มต้นใช้ดิจิทัลวอลเล็ตได้ เรามีสินค้าคอนซูมเมอร์เยอะ ถ้าเริ่มเราก็เตรียมจัดโปรโมชั่นออกมาใหญ่เลย ตอนนี้ดูสัญญาณตลาดกำลังซื้อต่างๆ ที่ยังไม่กลับมา แต่เชื่อว่าดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้มียอดขายกลับมาเพิ่มขึ้น” นายธีระชัย กล่าว


สำหรับทิศทางธุรกิจอุปกรณ์ส่องสว่าง  ช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มชะลอตัว เนื่องจากที่ผ่านมาเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น และการจับจ่ายใช้สอยไม่ค่อยคล่องตัว กำลังซื้อลดลง แต่เชื่อว่าหากโครงการภาครัฐมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีงบประมาณออกมามากขึ้น คาดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น

ส่วนธุรกิจพลังงานบริษัทอยู่ระหว่างขอขึ้นทะเบียน พร้อมขายคาร์บอนเครดิต ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปี 2567


** กำลังผลิตไฟฟ้า

สำหรับธุรกิจพลังงาน บริษัทจะพยายามเดินหน้าโรงไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากเพิ่มประสิทธิภาพโรงไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้า 3 แห่ง กำลังผลิตรวม 5.4 เมกะวัตต์ ประกอบไปด้วย โรงไฟฟ้าชีวภาพ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร กำลังผลิต 1 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดชุมพร กำลังผลิต 1.4 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังผลิต 3 เมกะวัตต์


บริษัทย้ายกำลังผลิตโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร กำลังผลิต 1 เมกะวัตต์ ไปรวมกับโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนการผลิตไฟฟ้า 


  ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายธีระชัย กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 สามารถทำผลงานเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งมั่นเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางศักยภาพและผลการดำเนินงานในระยะยาว ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จาก 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง ที่มีอัตราการเติบโตตามปัจจัยบวกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ รวมถึงการเข้ายื่นประมูลงานจากโครงการภาครัฐและภาคเอกชน และ 2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ 3 แห่ง รวมกำลังการผลิต 5.4 เมกะวัตต์

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X