> SET > WHA

27 กรกฎาคม 2024 เวลา 10:30 น.

WHA ยูโอบี คาดกำไรครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง ชี้ลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์หนุน

#WHA #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ให้ราคาเป้าหมายที่ 6.00 บาท เนื่องจาก sentiment การขายที่ดินที่ดีกว่าคาด และความต้องการที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรม EV นอกจากนี้คาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ 


ฝ่ายวิจัยยูโอบี ระบุว่า  WHA เผยว่ายังมีฐานลูกค้าอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ และกลุ่มลูกค้านี้คาดว่ามีความต้องการที่จะซื้อที่ดินมากถึง 800 ไร่ โดยลูกค้าจะแบ่งการซื้อออกเป็นสองล็อต ล็อตละ 400 ไร่ ระยะเวลาดีลนี้อยู่ในช่วงไตรมาส 3/67 ถึงต้นปี 2568 ในส่วนของล็อตแรกว่าจะเรียบร้อยภายในไตรมาส 3/67 


ส่วนล็อตที่สองคาดว่าจะเสร็จภายในไตรมาส 4/67 หรือปี 2568 ฝ่ายวิจัยคาดว่ายอดพรีเซลที่ดินจะเพิ่มขึ้น 24% หรือ 400 ไร่ในครึ่งหลังปีนี้ WHA คาดจะเพิ่มเป้าหมายการขายที่ดินเป็น 3,100 ไร่ จาก 2,700 ไร่ 


ในส่วนของผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 ฝ่ายวิจัยคาดว่า WHA จะมีกำไรดีขึ้น อยู่ที่ 1,160 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 866 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจให้เช่าและสาธารณูปโภค และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X