> mai > ADD

25 กรกฎาคม 2024 เวลา 08:50 น.

ADD ปรับกลยุทธ์รุกฐานใหม่ ผนึกบริษัทร่วมทุนต่อยอดโต

#ADD #ทันหุ้น – ADD ปรับทิศทางธุรกิจมุ่งเจาะฐานลูกค้าใหม่ กลุ่มธนาคารและค้าปลีก หลังร่วมทุนพันธมิตรไต้หวัน “ไฮเว็บ เทคโนโลยี” พัฒนาระบบ พร้อมนำโซลูชันมาต่อยอดบริการในไทย พร้อมเดินหน้านำบริษัทลูกเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2568


นายสมโภช  ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีการขยายฐานเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเป็นผู้ให้บริการระบบงานที่เป็นเบื้องหลังในการทำระบบหลังบ้านด้านการเงิน การสะสมแต้ม ให้กับธนาคาร และห้างสรรพสินค้า โดยบริษัทนำเอาโซลูชั่นจาก บริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด (HWTHAI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADD ที่ได้พัฒนาร่วมกันเข้ามาใช้ในไทย


** ต่อยอดโตไทย

ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทได้ร่วมทุนกับ HWTHAI ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระบบการบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์ของลูกค้าเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบการชำระเงินผ่านบัตรและแอปพลิเคชัน พร้อมทั้งระบบการยืนยันตัวตน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานทำให้บริษัทสามารถนำมาต่อยอดในเมืองไทยได้อีกมาก


ล่าสุดบริษัทได้เข้าไปทำระบบเช็คความปลอดภัยในการใช้จ่ายออนไลน์ ITMX (Interbank Transaction Management and Exchange) ซึ่งเป็นการโอนเงินระหว่างธนาคารของประเทศรองรับการทําธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท การโอนเงินผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทั้งเอทีเอ็ม เคาน์เตอร์ธนาคาร อินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ


“เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ ที่ผ่านมาเราเป็นเบื้องหลังในการให้บริการ แต่เจ้าของจะบริการกับลูกค้าโดยตรง และเราจะแชร์ริ่งในส่วนของรายได้กันกับพันธมิตรที่เราเข้าไปทำระบบให้ เป็นรายได้ต่อทรานส์เซ็กชั่น ถ้ามีผู้เข้ามาใช้บริการมาก ก็จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้น ตอนนี้เราได้ทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ไต้หวันและนำมาให้บริการในเมืองไทย ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นในกลุ่มธนาคารและค้าปลีก รวมถึงระบบซีเคียวริตี้เช็กความปลอดภัย ซึ่งเรากำลังพยายามขยายโซลูชั่นอื่นๆ มากขึ้น”


** ตั้งเป้าโต 5-10%

สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 5-10% ไม่ได้หวือหวามากนัก จากสภาพเศรษฐกิจ ที่ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ซึ่งในส่วนของโอเปอเรเตอร์ของบริษัทนั้นเป็นด้านบันเทิงทำให้อาจจะมีการปรับตัวลดลง และไม่สามารถกลับไปเติบโตอย่างรวดเร็ว


ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เข้าไปลงทุน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด (7C),  บริษัท โอริสมา จำกัด (OMH) และ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (GTI) ซึ่งมีเป้าหมายภายในปี 2568 จะนำ 1 บริษัท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของแต่ละธุรกิจสู่การเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต และจะสามารถทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น


“ตอนนี้เราจะไม่พึ่งพิงกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียว อีกทั้งที่ผ่านมาได้มีการไปลงทุนในบริษัทร่วมทุน 3 แห่ง ซึ่งในปีนี้ได้มีการปรับโครงสร้างของบริษัทร่วมทุนให้เป็นระบบและจะมีค่าจัดจำหน่ายเงินทุนในช่วง 2-3 ปีแรก และหลังจากนั้นจะมีโอกาสในการรับรู้กำไรจากเงินลงทุน และในปี 2568 เรามีเป้าหมายจะดัน 1 ใน 3 บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้น” นายสมโภช กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X