> SET > BEM

24 กรกฎาคม 2024 เวลา 13:57 น.

บล.ทิสโก้คาดการณ์ BEM กับการเดินหน้าสายสีส้ม

#บลทิสโก้ #ทันหุ้น  - บล.ทิสโก้คาดการณ์ BEM กับการเดินหน้าสายสีส้ม



บล.ทิสโก้ คาดสายสีส้มจะมีผู้โดยสารสูงเป็นอันดับสาม และจะช่วยส่งต่อผู้โดยสารให้สายสีน้ำเงิน เนื่องจากเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นเส้นทางที่วิ่งจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพและผ่านย่านชุมชนหนาแน่น ย่านเมืองเก่าและสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่นรามคำแหง ศิริราช สนามหลวง ประตูน้ำ ทำให้คาดว่าสายสีส้มจะเป็นรถไฟฟ้าสายที่มีจำนวน ผู้โดยสารสูงเป็นอันดับสามรองจาก BTS และสายสีน้ำเงิน โดยบริษัทคาดการณ์ว่าเมื่อสายสีส้มตะวันออกเปิดดำเนินการในช่วงต้นปี 2028 ผู้โดยสารจะอยู่ที่ 1.2 แสนเที่ยวคน/วันและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไปที่ 3 แสนเที่ยวคน/วันเมื่อสายสีส้มตะวันตกเปิดดำเนินการในปี 2030 และคาดว่าสายสีส้มจะส่งต่อผู้โดยสาร 70-80% ไปยังสายสีน้ำเงินซึ่งวิ่งเป็นวงกลมที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ส่งผลให้คาดว่าผู้โดยสารสายสีน้ำเงินจะเพิ่มขึ้นจาก 4.6 แสนเที่ยวคน/วันในปี 2025 มาอยู่ที่ 5.4 แสนเที่ยวคน/วันในปี 2028 เมื่อสายสีส้มตะวันออกเปิดและเพิ่มเป็น 5.8 แสนเที่ยวคน/วันในปี 2029เมื่อสายสีม่วงใต้เปิดและเพิ่มเป็น 6.4 แสนเที่ยวคน/วันในปี 2030 เมื่อสายสีส้มตะวันตกเปิดคาดสีส้ม Break even ภายใน 3-4 ปี


ส่วนนโยบายลดค่าทางด่วนและค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทาง BEM มองว่าบริษัทจะต้องได้รับค่าชดเชยตามจริงที่บริษัทควรได้ ดังนั้น จะไม่มีผลกระทบต่อบริษัททางบริษัท ดังนั้น บล.ยังคงแนะนำ "ซื้อ" BEM 


ปัจจัยเสี่ยงมาจากจำนวนรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสารที่ต่ำกว่าคาด



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X