> SET > BLC

10 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:59 น.

BLCยกนวัตกรรมผลิตยา ลุยงานCPHIต่อยอดรายได้

#BLC#ทันหุ้น-BLC จัดทัพขนนวตกรรมผลิตลุยงาน "CPHI South East Asia 2024" วันนี้ ( 10 ก.ค.67) หวังโชว์ศักภาพธุรกิจยา-ปูทางต่อยอดรับทรัพย์ระยะยาว แถมส่งซิกครึ่งหลังปี 2567 ฟอร์มสวย อานิสงส์ดีมานด์ใน-นอกสดใส พร้อมวางหมากปี 2569 รายได้แตะ 2 พันล้านบาท พอร์ตลูกค้าโต-โปรดักส์ใหม่หนุน


ภก.สุวิทย์  งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน) หรือ BLC เปิดเผยว่า วันนี้ (10 ก.ค. 67) บริษัทเตรียมเข้าร่วมงาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเซีย2024 (CPHI South East Asia 2024)” ในวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2567 เพื่อโชว์ศักยภาพการผลิตและจำหน่ายยาและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่แข็งแกร่ง ประกอบกับยังเป็นการต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม


โดยในงานครั้งนี้ทาง BLC จะนำนวัตกรรมและสินค้าที่จะนำไปจัดแสดงในงาน ประกอบด้วย สมุนไพรไทยคุณภาพสูง โดยพิถีพิถันคัดสรรสมุนไพรไทยที่ปลูกโดยเกษตรกรไทยนำมาสกัดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้ทำการจดอนุสิทธิบัตรเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้ได้สารสกัดที่มีคุณภาพ สามารถควบคุม ปริมาณสารสำคัญให้คงที่ ปราศจากตัวทำละลายตกค้าง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยังเป็นการขยายช่องทางสร้างรายได้ในอนาคต


*นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลายชนิด และยา New Generics ตัวใหม่ๆ ที่ตอบสนองต่อปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยใน Aging Population และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) รวมทั้งนำเสนอบริการรับจ้างผลิตยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพครบวงจร (Contract Development and Manufacturing Organization : CDMO) รองรับความต้องการที่หลากหลายของเจ้าของธุรกิจในปัจจุบัน ด้วยแผนการดำเนินธุรกิจ ในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน เพื่อพัฒนาไปสู่ ESG (Environmental, Social, and Governance) ที่ให้ความสำคัญในมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป


สำหรับงานดังกล่าวนั้นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยา ครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 1-3 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


*จับตาครึ่งหลังฟอร์แจ่ม

ขณะที่แนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2567 เบื้องต้นบริษัทประเมินว่ายังดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะธุรกิจมีการทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งควบคู่ไปกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการวางเป้าหมายในระยะยาวช่วง 3 ปีนับจากนี้หรือภายในปี2569 นั้นจะมีรายได้เติบโตสู่ 2 พันล้านบาท ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ เช่น การสร้าง Brand Awareness เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโออย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุม ประกอบกับจะมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ Clenascar สู่ช่องทางโมเดิร์นเทรด และขยายจุดวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรนวัตกรรมแบรนด์ Plaivana ในร้านสะดวกซื้อ รองรับดีมานด์ที่กำลังขยายตัวต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Kachalis เริ่มจำหน่ายผ่านช่องทางร้านขายยา


*ขยายสู่โรงพยาบาล

พร้อมกันนี้จะผลักดันยาสามัญใหม่ดูแลเส้นผมเข้าสู่ระบบโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และเพิ่มการวางจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ประเภทยาสามัญใหม่เกี่ยวกับยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการจัดจำหน่ายผ่านกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเป็นหลัก รวมทั้งยังคงเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่ม KACHAA ผลิตจากสมุนไพรนวัตกรรมกระชายดำ รวมถึงความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ


โดยบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาร่วมมือเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม อาทิ โพรไบโอทิกส์ และผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาทิ พริก และกระชายดำ เป็นต้น เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายต่างประเทศ รวมทั้งร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งแก่อุตสาหกรรมยาในประเทศ และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X