> SET > KTC

08 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:15 น.

โบรกลดราคาเป้าหมาย KTC ลงเหลือ 46.00 บ.

#KTC #ทันหุ้น  - โบรกลดราคาเป้าหมาย KTC ลงเหลือ 46.00 บ.




KTC ยังคงขยายธุรกิจได้ต่ำกว่าที่วางแผนเอาไว้ใน 2067F โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 8-9% YoY ใน2Q67 (พอ ๆ กับใน 1067) ซึ่งยังห่างจากเป้าทั้งปีที่ +15% อีกไกล ในขณะเดียวกับ สินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล (P-Loan) ก็เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอลงที่ <5% YoY เพื่อบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์ในขณะที่ธุรกิจใหม่ในส่วนของสินเชื่อจำนำทะเบียนก็เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลงเช่นกัน ดังนั้น บล.เคจีไอจึงคาดว่ารายได้จะทรงตัวทั้ง Q0Q และ YoY อย่างไรก็ตาม แนวโน้ม NPL ของสินเชื่อ P-Loan และ บัตรเครดิตกลับมาเพิ่มขึ้นทั้ง Q0Q และ YoY ทำให้บริษัทต้องปรับกชจ.สำรองฯ (credit cos) สูงขึ้นเพื่อกดสัดส่วน NPL เอาไว้ให้อยู่ในระดับต่ำที่ 2% เน้นคุณภาพสินทรัพย์มากกว่าการเดิบโต


ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยสร้างแรงกดดันต่อ NPL เกิดใหม่ และ credit cost ซึ่งมีแนวโน้มจะเร่งตัวขึ้นใน 2Q67 ดังนั้น บริษัทจึงคาคว่าเป้าสินเชื่อ และ รายได้อาจจะไม่เป็นไปตามแผน ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทจะเน้นที่คุณภาพสินทรัพย์ และ คาคว่า กชจ.สำรองฯ (credit cost) จะทรงตัวที่ระดับสูงใน 2067F



บล.เคจีไอ คิดว่า  KTC จะลดก่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงเพื่อชดเชรายได้ที่ลดลง โดยคาดว่าจะมีการตัดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดลงในช่วงที่ภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวย เราใช้สมมดิฐานว่าสินเชื่อทรงตัว Q0Q และเพิ่มขึ้น 2% YoY ในขณะที่ตาดว่ากชจ.สำรองฯ (credit cost) จะทรงตัวในระดับสูงที่ 6.4% (เท่ากับใน 1Q67) โดยคาดว่า yield สินเชื่อ และ margin จะทรงตัว ทั้งนี้ เมื่ออิงตามประมาณการของเรา กำไรใน2Q67F จะคิดเป็น 50% ของประมาณการกำไรเต็มปี ปรับประมาณการกำไรปี 2567F/25685F ปีละ 6% และ ปรับลดราคาเป้าหมายปี 2567F เหลือ 46.00 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X