> SET > SEAFCO

17 มิถุนายน 2024 เวลา 09:00 น.

SEAFCOลุ้นงานสายสีส้ม มั่นใจรายได้ปีนี้2พันล้าน


#SEAFCO #ทันหุ้น - SEAFCO เดินหน้าประมูลงานทั้งภาครัฐ – เอกชน  หลังยื่นไฟลิ่งแล้วกว่า 8 พันล้านบาท รอประกาศผล มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 2 พันล้านบาท  พร้อมลุ้นรับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เติมแบ็กล็อกปี โบรกคาด มีโอกาสสูงได้รับงานฐานรากสีส้มเหตุเป็นพันธมิตรกับ CK


ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2567 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง เมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 1 ปี 2567 (QoQ)  เนื่องจาก มีแรงกดดันจากช่วงต้นไตรมาสที่มีวันหยุดยาว แต่หากเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2566 พบว่ายังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะ บริษัทเตรียมส่งมอบงานโครงการงานต่างระดับพระราม 2-บ้านแพ้ว, และงานโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีม่วง


สำหรับปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท รวมถึงยังได้ยื่นประมูลงานของทั้งภาครัฐบาลและเอกชน อีกว่า  8 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างรอประกาศผู้ชนะแต่ละโครงการ เบื้องต้นจึงคงเป้ารายได้รวมทั้งปี 2567 ที่ราว 2 พันล้านบาท

 

@มั่นใจกรอสมาร์จิ้นดี


ทั้งนี้บริษัทยังคงสามารถบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานทั้งค่าแรง, วัสดุก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ไว้ในระดับที่พึงพอใจ ส่วนกรณีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทนั้นจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ จึงยังคงคาดว่าจะได้รับผลกระทบในกรอบจำกัด  เพราะบริษัทสามารถนำมาคำนวณในราคาประเมินที่จะเสนอในแต่ละโครงการได้ โดยปัจจุบันมีแรงงานราว 400 – 450 คน เพียงพอต่อการบริหารจัดการ และรองรับงานโครงการขนาดใหญ่


"ส่วนแนวโน้มผลดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2567 ก็ต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด และยังคงต้องประเมินว่าจะสามารถ Book งานเข้ามาเป็น Backlog  และสามารถเริ่มงานได้ภายในปี 2567 นี้ได้กี่งาน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถหางานเข้ามาสนับสนุนรายได้ทั้งปี 2567 ให้ได้ตามเป้าที่ 2  พันล้านบาท ได้อย่างแน่นอน สำหรับต้นทุนวัสดุก่อสร้าง ราคาน้ำมันการเคลื่อนไหวของราคาไม่มากและไม่น่ากังวล ยังมั่นใจว่ากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดี"


@ลุ้นได้งานรถไฟฟ้าสีส้ม


สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่เพิ่งมีมติจากศาลปกครองสูงสุดนั้น ยังคงต้องรอกระบวนการของภาครัฐ, กระบวนการลงนามสัญญากับเอกชนผู้ชนะการประมูลโครงการ  จากนั้นผู้ชนะการประมูลโครงการจึงจะพิจารณาเรียกผู้รับเหมาร่วม (Sub-Contract) เข้าไปเจรจา  เบื้องต้นคาดว่าปริมาณงานจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ดังกล่าวจะสามารถเริ่มมีความชัดเจนในอุตสาหกรรมเสาเข็มเจาะช่วงปี 2568 เป็นต้นไป


“โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้มีทั้งสิ้น 19 สถานี ก็คาดว่าจะเข้ามาสนับสนุนงานในอุตสาหกรรมเสาเข็มเจาะให้ดีขึ้น ทางบริษัทก็ต้องรอว่าเอกชนที่ชนะการประมูลจะเปิดเจรจากับผู้รับเหมาร่วมรูปแบบไหน แต่ก็สบายใจเพราะคงมีโอกาสรับงานเต็มศักยภาพที่ความสามารถของบริษัทจะทำได้"

@แนะซื้อเป้า 3.24 บาท


บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ปรับคำแนะนำ SEAFCO จาก "ถือ" ขึ้นเป็น "ซื้อ" รวมถึงปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 3.24 บาท จากเดิม 2.55 บาท หนุนจากปัจจัยหนุนเชิงบวกจากการอนุมัติงบประมาณการคลังในช่วงครึ่งหลังของปี 2567  และคาดว่ากำไรจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2568 จากโอกาสในการสร้าง Backlog ใหม่ 


 ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) คาดครึ่งปีหลัง 2567 สถานการณ์งานทยอยฟื้นตัวจากภาครัฐ  ผลักดัน โครงการประมูลให้น้ำหนักกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มล่าสุดศาลปกครองสูงสุด ยกฟ้องคดีสุดท้าย คาดบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เซ็นสัญญาได้ สิ้นปีนี้ซึ่ง  SEAFCO มีโอกาสสูงได้รับงานฐานรากฐานะพันธมิตรกับ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK นอกจากนี้ รถไฟฟ้าใต้ดินในบังกลาเทศอยู่ระหว่างเจรจากับผู้รับเหมาหลัก หากได้รับงานจะเริ่มก่อสร้างปี 2568


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X