> SET > EPG

13 มิถุนายน 2024 เวลา 12:06 น.

EPG โบรกคาดจะเห็นกำไรปกติปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ


#บล.หยวนต้า #ทันหุ้น - EPG โบรกคาดจะเห็นกำไรปกติปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ


วานนี้ EPG เข้าร่วมให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยเราสรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้


ปี 2567 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้รวมโต 8-10% YOY แบ่งเป็น 1) AFC (ธุรกิจฉนวนยาง) คาดโต 6-8% YoY หนุนจากความต้องการฉนวนยางในสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น ตามการก่อสร้างอาคาร Data Center, Cloud Storage และโรงงานผลิต Semi-Conductor ซึ่งจำเป็นต้องใช้ฉนวนยางคุณภาพสูงเพื่อควบคุมอุณหภูมิ บวกกับลูกค้าจากสิงคโปร์และเวียดนามกลับมาสั่งสินค้ามากขึ้น 2) ARK (ชิ้นสวนยานยนต์ คาดรายได้โต 6-8% YoY หลังเตรียมส่งมอบชิ้นส่วนยานยนต์รถยนต์รุ่นใหม่ให้กับลูกค้าญี่ปุ่นเพิ่มเติม บวกกับรายได้จากฝั่งชิ้นส่วนตกแต่งแบรนด์ Toughdog และ Flexiglass ที่เติบตขึ้น ตามยอดขายยานยนต์ในออสเตรเลีย และ 3) EPP (บรรจุภัณฑ์พลาสติก)


คาดรายได้โต 3-5% YoY แม้คาดพลาสติกบรรจุอาหารยังไม่โดดเด่น แต่ส่วนของบรรจุภัณฑ์น้ำดื่มขยายตัวได้ดี ประกอบกับบริษัทจะกลับมาเน้นตลาดอุตสาหกรรมมากขึ้น ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงและคำสั่งซื้อมีเสถียรภาพมากกว่าลูกค้ารายย่อยตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นของกลุ่มที่ 33% เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ที่ 31.8% หนุนจากแผนปรับ Product Mixed ของธุรกิจฉนวนยางและบรรจุภัณฑ์พลาสติกไปเป็นสินค้าในกลุ่ม High Value Added มากขึ้น รวมถึงผลจากการเจรจากกับลูกค้าเพื่อขอปรับราคาเพื่อส่งผ่านต้นทุน


คาด SG&A/Sales ลดลงเล็กน้อยจาก 24% ในปี 2566 เหลือ 23% จากการเร่งจัดทำโครงการลดค่าใช้จ่ายของธุรกิจในออสเตรเลีย โดยเฉพาะในส่วนของ TJM ที่มีค่าใช้จ่ายสูงพัฒนาการของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ในแอฟริกาใต้ ปัจจุบันผู้บริหารส่งคณะทำงานเข้าไปปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจในหลายส่วน เช่น การแก้ Supply Chain และการปรับปรุงเครื่องจักรผลิต คาดจะเห็นสัญญาณบวกในช่วง 2H67 เป็นต้นไป ทั้งนี้ใน 1067 สิ้นไตรมาสเดือน มิ.ย. 67) คาดบริษัทยังมีการตั้งสำรองอยู่ในระดับ 190-200 ลบ.


บล.หยวนต้า มีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยหลังจบการให้ข้อมูล โดยเบื้องต้นคาดกำไรสุทธิใน 1067 ของ EPG ยังถูกกดดันจากการตั้งสำรองเกี่ยวกับธุรกิจในแอฟริกาใต้ แต่คาดจะเห็นกำไรปกติเร่งตัวขึ้นทั้ง YoY และ Q๐Q หนุนจากรายได้รวมของทั้ง 3 ธุรกิจหลักที่ขยายตัวขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้นที่เริ่มฟื้นตัวสอดรับไปกับ Product Mixed ของบริษัทที่เน้นสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมีแนวโน้มปรับลงเล็กน้อย จึงคงคาดทั้งปี 2567 EPG จะมีกำไรปกติ 1,600 ลบ. โต12.1% YOY ตามประมาณการเดิม


บล.หยวนต้า มองว่าราคาหุ้น EPG ปรับลงแรงเกินไป จนปัจจุบันซื้อขายด้วย PER ปี 2567 ต่ำเพียง 11x ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย PER ย้อนหลัง 5 ปี - 2 S.D. ขณะที่แนวโน้มปี้ 2567 คาดจะเห็นกำไรปกติปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" โดยราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 67.5% จากมูลค่าพื้นฐานปี 2567 เดิมที่ 10.30 บาท และล่าสุดประกาศจ่ายปันผลจากกำไรสุทธิ 2H66 อีกหุ้นละ 0.1 บาท คิดเป็น Div. Yield 1.6% (XD วันที่ 1 ส.ค. และจ่ายปันผลวันที่ 21 ส.ค.)




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X