> SET > XPG

27 มีนาคม 2024 เวลา 11:06 น.

XPG บัวหลวงคาดกำไร Q1/67 ดีต่อเนื่อง

#XPG #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ XPG โดยคาดว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/67 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาสก่อน และพลิกจากขาดทุนที่ 38 ล้านบาทในไตรมาส 1/66 ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการที่เพิ่มขึ้นตามปริมาณการซื้อขายของธุรกิจ Digital Asset


นอกจากนี้มองว่ากำไรทั้งปี 2567 จะปรับตัวดีขึ้น จากรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น (โดยเฉพาะธุรกิจ Digital Asset) โดยผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ที่ 1,000 ล้านบาทแบ่งเป็น 55-60% มาจากรายได้ดอกเบี้ย (โตขึ้น 18-29% YoY) และ 30% จากรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการ 


ส่วนธุรกิจ Digital Asset ฝ่ายวิจัยคาดจะมีการเติบโตดีหนุนจาก 1) ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นตามปริมาณการซื้อขายหลังจาก BTC มีการทำ ATH ไป (จะเกิด Halving ในปีนี้) และ การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม สำหรับการโอนขายคริปโท และ สำหรับ Digital token แบบ Utility Token (คาดว่าจะช่วยหนุนธุรกิจ ICO ด้วย) 2) บริษัทมี Pipeline ICO 2-3 ดีลแล้วสำหรับปีนี้ 3) ในไตรมาส 2-3 ของปี 2567คาดว่าจะมีการ ICO แบบ PP มูลค่าประมาน 500 ล้านบาท


ฝ่ายวิจัยบัวหลวง มองว่า หากอิงตามเป้ารายได้ของบริษัทฝ่ายวิจัยคาดกำไรที่ 200 ล้านบาท (โต 89%) ราคาปัจจุบันเทรดที่ Forward PER ที่ 80 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มบรกเกอร์ที่ 12.6 เท่า BAM ที่ 18 เท่า และ JMT ที่ 14 เท่า น่าจะสะท้อนการพลิกเป็นกำไรไปมากแล้ว แนะนำ wait-and-see


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X