> SET > SA

15 มีนาคม 2024 เวลา 14:41 น.

SA ตั้งเป้ารายได้ปี 67 แตะ 7,000 ลบ. ตุนยอดรอโอนเต็มมือ-ธุรกิจโรงแรมแกร่ง

#ทันหุ้น - SA ปักหมุดรายได้ปี 67 แตะระดับ 7,000  ล้านบาท จากธุรกิจอสังหาฯ 90% จากธุรกิจอื่นๆ 10% พร้อมกางแผนกระจายความเสี่ยง เพิ่มฐานรายได้ประจำ ด้านบอสใหญ่ "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" แย้มตุน Backlog รอโอนกว่า 7,000 ล้านบาท มาจากโครงการ Landmark At MRTA Station ประมาณ 70% ส่วนธุรกิจโรงแรม ผลตอบรับยอดเยี่ยม มั่นใจสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่น


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์รายได้หลักจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประมาณ 90% มาจากโครงการ Landmark At MRTA Station และโครงการหมู่บ้าน 4 โครงการ และส่วนของธุรกิจอื่นๆ ประมาณ 10% มาจากกลุ่มธุรกิจโรงแรม และกลุ่มธุรกิจสนับสนุน อาทิ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการ ธุรกิจเกี่ยวกับ Spa & Wellness ธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีของการพักอาศัย เป็นต้น


"แม้ว่าแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปีนี้มีความท้าทายอย่างมาก ด้วยการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หรืออัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ส่งผลกระทบต่อความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้วางแผนการเตรียมความพร้อมรับมือในหลายๆ กรณี และมีการกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจการให้บริการ เช่น ธุรกิจโรงแรม เพื่อสร้างกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ อีกทั้งจากการวางรากฐานในปีก่อน ทำให้ปีนี้มียอดรอโอนโครงการ Landmark At MRTA Station ประมาณ 4,000 ล้านบาท เป็นเหตุสนับสนุนให้คาดว่าจะสามารถสร้างผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้"


ทั้งนี้ ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 7 โครงการแบ่งเป็น ประเภทแนวสูง 2 โครงการ ประกอบด้วย 1. Landmark At Grand Station และ 2. Landmark At Kaset TSH Station ประเภทแนวราบ 5 โครงการ ประกอบด้วย 1. Monsane Exclusive Villa Ratchapruek-Pinklao 2. Siamese Holm Phahol-Vibhavadi 3. Siamese Blossom Phahol-Vibhavadi 4. Monsane' Ratchapruek-Chaeng Watthana และ 5. Island Collection Phuket (JV) มียอดขายรอโอนรวม (Backlog) มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2569


สำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรมเปิดให้บริการแล้วจำนวน 5 โรงแรม มียอดผู้เข้าใช้บริการกระจายตัวค่อนข้างดีจากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ทั้งกลุ่มเอเชีย โดยเฉพาะ จีน เกาหลีใต้ รวมถึงนักท่องเที่ยวยุโรป และรัสเซียด้วย และที่เกินความคาดหมายคือลูกค้าจากอินเดียที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X