> SET > SA

07 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:58 น.

"SA" ปลื้ม! หุ้นกู้ชุดที่1/67 มูลค่ากว่าพันล. ขายหมดเกลี้ยง

#ทันหุ้น - บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) ปลื้ม! หุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่ 1/67 มูลค่า 1,016 ล้านบาท ขายหมดเกลี้ยง ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ มีแผนการดำเนินธุรกิจชัดเจน ใช้หลักธรรมาภิบาล และใจจริง มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ฟากบิ๊กบอส "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" ระบุพร้อมนำเงินไปใช้ตรงตามวัตถุประสงค์ มั่นใจชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนด ชี้ปี 66 เป็นปีแห่งการวางรากฐานธุรกิจอสังหาฯครบวงจร ทั้งโปรเจคแนวราบ-แนวสูง เจาะตลาดใหม่ ลุยธุรกิจบริการ เร่งสร้างรายได้ประจำ และให้ความสำคัญกับโครงการสีเขียว เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ในช่วงระหว่างวันที่ 19 , 22 – 23 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างท่วมท้น ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้ทั้งหมด 1,016 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้


ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวโดยใช้ชื่อว่า "หุ้นกู้มีประกันของ บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2567 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอน หุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน" โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 1 ชุด อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.0% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน


"ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ของ SA ด้วยดี และเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีแผนการดำเนินธุรกิจชัดเจน โปร่งใส ยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลและใจจริง ซื่อตรงในการบริหารงาน รวมทั้งมุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมแนวปฏิบัติด้านการออกแบบและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนที่แท้จริง โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้ตรงตามวัตถุประสงค์ และมั่นใจว่าจะสามารถชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนดเวลาที่วางไว้" นายขจรศิษฐ์ กล่าว


สำหรับภาพรวมผลงานปี 2566 นับเป็นการวางรากฐานธุรกิจอสังหาฯ ครบวงจร โดยบริษัทฯ เปิดโครงการอสังหาฯ แนวราบจำนวน 4 โครงการใหม่ รวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ส่วนแนวสูงโครงการ Landmark @ MRTA Station เป็นโครงการ Mixed-Use ขนาดใหญ่สร้างเสร็จและเริ่มโอนตั้งแต่ปลายปี 2566 พร้อมกันนี้ รุกขยายโครงการอสังหาฯ บนตลาดใหม่ ณ จังหวัดภูเก็ต ทำเลที่มีดีมานด์มากกว่าซัพพลาย อีกทั้งขยายธุรกิจโรงแรมจำนวน 1 แห่ง ชื่อ Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 ในทำเล สุขุมวิท 39 เพื่อรองรับตลาดท่องเที่ยวรวมถึงการเข้าพักระยะยาว


ส่วนงานบริการอื่นๆ บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจ Wellness and Beauty Center ตามเทรนด์สุขภาพที่มีอัตราเติบโตต่อเนื่องทุกปี


ในทุกกิจกรรมบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการลดโลกร้อน ขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สอดคล้องกับนโยบาย "ธุรกิจสีเขียว" อสังหาฯ ที่ช่วยลดการปล่อย CO2 โดยได้รับการรันตีด้วยรางวัล EDGE Champion ผ่านมาตรฐานการรับรองอาคารระดับโลก จากสถาบัน IFC ซึ่งเป็นสมาชิกของธนาคารโลก (The World Bank Group) เจ้าแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวคิดที่สำคัญของการก่อสร้างอาคารในอนาคต สู่แนวทางการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสร้างผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X