> SET > TEAMG

15 มีนาคม 2024 เวลา 10:59 น.

TEAMGลุยชิงงานใหญ่ แบ็กล็อกทะลุ4.4พันล.

#TEAMG #ทันหุ้น – TEAMG ลุ้นงบประมาณภาครัฐคาดมีผลบังคับใช้เดือนเมษายนนี้ คาดจะส่งผลให้มีโครงการก่อสร้างต่างๆ เพิ่มขึ้น หวังประมูลงานใหม่เข้าพอร์ต ขณะที่ปัจจุบันมีแบ็กล็อกรวม 4,431 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการรวม 408 โครงการ


ดร.อภิชาติ  สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ในส่วนงานธุรกิจที่ปรึกษา หลังจากที่ พ.ร.บ. งบประมาณจะมีผลบังคับใช้ราวเดือนเมษายนนี้ คาดว่าจะส่งผลให้มีโครงการก่อสร้างต่างๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานให้กับบริษัทด้วย ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานในปี 2567 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นงานสนามบิน หรือการพัฒนาสนามบิน คาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทก็จะเน้นโฟกัสงานในส่วนนี้เพิ่มขึ้นด้วย รวมถึงงานอาคารต่างๆ และงานโรงพยาบาล


ขณะที่งานในพื้นที่ EEC ก็คาดว่าจะมีโครงการใหม่ๆ เข้ามาเช่นกัน เนื่องจากจะมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนมากขึ้น สำหรับงานใต้ดิน เช่น งานอุโมงค์ งานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน คาดว่างานประเภทนี้ยังจะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี รวมถึงงาน รถไฟประเภทต่างๆ อาทิ โครงการรถไฟทางคู่ที่มีแผนต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


*ตุนแบ็กล็อกแน่น

ส่วนงานธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ยังมีงานที่อยู่ระหว่างติดตามหลายโครงการ อาทิ งาน EPC ต่างๆ งานด้าน BIM/ Digital Twins งานด้านบริหารจัดการน้ำ และงานติดตั้งอุปกรณ์วัดพฤติกรรมเขื่อน ซึ่งยังมีงานที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2566 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 4,431 ล้านบาท


ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการรวม 408 โครงการ แบ่งออกเป็นงานภาครัฐ 114 โครงการ งานภาคเอกชน 224 โครงการ งานต่างประเทศ 34 โครงการ และงานที่เกี่ยวเนื่อง 36 โครงการ และยังมีงานที่บริษัทอยู่ระหว่างติดตามในปี 2567 จำนวน 131 โครงการ แบ่งเป็นงานภาครัฐ 42 โครงการ งานภาคเอกชน 57 โครงการ งานต่างประเทศ 13 โครงการ และงานอื่นๆ 19 โครงการ


สำหรับการเข้าไปลงทุนในหุ้นของ NETBAY ซึ่งทำธุรกิจด้าน Digital Business Technology Platform ในสัดส่วน 6% มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อนำศักยภาพและความรู้ความสามารถของแต่ละบริษัทมาใช้เพื่อให้เกิด Synergy เพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทให้มากยิ่งขึ้น ปีนี้คาดว่าจะเห็นการเติบโตมากขึ้น


*ผนึกพันธมิตรแกร่ง

ส่วนการที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อผู้ลงทุนเป็นการเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวนไม่เกิน 70,000,000 หุ้น ในราคา 4.60 บาทต่อหุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 322,000,000 บาท เพื่อเสนอให้บุคคลจำกัดจำนวน 11 ราย โดยมีบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เข้ามาลงทุนในหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 38,000,000 หุ้น สัดส่วน 4.28% วงเงิน 174.80 ล้านบาท และผู้ลงทุนรายอื่นๆ อีก 10 ราย


"การที่ DITTO ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเทคโนโลยี และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ทั้งการบริหารจัดการข้อมูล ระบบป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม เข้ามาลงทุนนั้น บริษัทคาดว่าการร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งสามารถเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและศักยภาพในการแข่งขันให้แก่บริษัทได้ อีกทั้งสามารถสร้างรายได้ และมีความมั่นคงในระยะยาว อันนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทด้วย" นายอภิชาติ กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X