> Trendtalk > YGG

14 มีนาคม 2024 เวลา 06:10 น.

เจาะ YGG

#ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคไปทดสอบแนวต้านที่ 1390 ถ้าสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1420 แต่ถ้าปรับตัวลดลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1380 จะมีโอกาสปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1355


หรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ YGG หรือ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิคเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม


ผลประกอบการปี 66 มีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.11 บาท เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 65 ที่มีกำไรสุทธิ 122 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.24 บาท


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) กล่าวว่า ปี 67 เป็นปีที่ท้าทายของบริษัทในการเตรียมงาน Production รองรับการผลิตแอนิเมชั่น และ VFX จากกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดเห็นการเปลี่ยนแปลง Base Line ขยับสู่การเติบโตด้านงาน Service 30% ภายหลังจากผ่านการทดสอบคุณภาพของกลุ่มลูกค้า พร้อมชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญ ด้านงานเกม ต่อยอดการให้บริการผลิตเกมทั้งในไทยและต่างประเทศ


ด้านการผลิตภาพยนตร์ฮอลลีวูด "Home Sweet Home Rebirth" คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67 เตรียมแตกขยายการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ของบริษัท ล่าสุดได้รับการติดต่อจากแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่หลายรายจากฝั่งอเมริกาให้ความสนใจซื้อสิทธิในการฉาย เนื่องจากมีความประทับใจในบทบาท นักแสดง และเค้าโครงเรื่องจาก Video game "Home Sweet Home" ที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับกระแสความนิยมหนังแนวเขย่าขวัญ เหนือธรรมชาติ มั่นใจได้รับความสนใจจากคนดูทั่วโลก


ปี 67 ถือเป็นปีแห่งการพลิกโฉมธุรกิจที่กลุ่ม YGG มุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเตรียมการด้านเครือข่ายสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท ในการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ทั้งส่วนภาพยนตร์ เกม แอนิเมชั่น และคอมพิวเตอร์กราฟิก


ส่วนแผนในการพัฒนาเกมใหม่ๆ ในปีนี้จะมีการปล่อยเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นไตรมาส 2 เตรียมเปิด Soft Launch เกม "Nine Eyes" หลังจากใช้เวลาพัฒนามากว่า 2 ปี เพื่อให้เป็นเกมที่สมบูรณ์ที่สุด คาดว่ารายได้จาก เกม "Nine Eyes" จะทยอยรับรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และยุโรป


สำหรับผลการดำเนินงานปี 66 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 314.98 ล้านบาท ลดลง 6.5% จากปีก่อน มีกำไรสุทธิ 69.47 ล้านบาท ลดลง 43.1% จากปีก่อน รายได้จากส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก 108.25 ล้านบาท ลดลง 14.8% จากปีก่อน รายได้จากส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น 110.68 ล้านบาท ลดลง 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน


เนื่องจากปีที่ผ่านมาบริษัทอยู่ระหว่างทดสอบมาตรฐานของลูกค้ากลุ่มใหญ่ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการยกระดับการเติบโตและขยายฐาน Backlog ในอนาคต กระบวนการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/67 ทำให้รายได้บางส่วนงานเลื่อนการรับรู้จากปี 66 มาเป็นปี 67


ด้านส่วนงานเกม มีรายได้เพิ่มขึ้น 93.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการเติบโตของส่วนงาน Service ส่วนรายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทในปี 66 ใกล้เคียงกับปี 65 บริษัทคาดการณ์รายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นในปี 67 จากแผนการเปิดเกมต่างๆ และการเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มมือถือเป็นครั้งแรก

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นทางเทคนิคทะลุผ่านแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน และเส้นแนวโน้มขาลงในระยะยาวที่ 7.40 ขึ้นไป ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 8.40 แต่ถ้าปรับตัวลดลงหลุดระดับ 7.30 ลงไป จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X