> mai > YGG

30 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

YGG ผนึก SAAM-MYGG ส่ง NINE EYES ชิงตลาดเกม

#YGG #ทันหุ้น – YGG ควงพาร์ตเนอร์ “SAAM-MYGG” เปิดตัว “NINE EYES”รับตลาดเกมโลก ตั้งเป้ายอดดาวโหลดล้านคน ชิมลางแคนาดาที่แรก หวังเจาะฐานอเมริกา ชี้ยอดเติมเงินเด่น 27% ด้านบิ๊กบอสกางแผนปี 2567 คาดรายได้โต 10-15% จับตาธุรกิจสุดว้าว


นายธนัช  จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทร่วมกับพาร์ตเนอร์อย่างบริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM และ MYGG (บริษัทร่วมทุนระหว่าง YGG กับ บริษัท ร็อคเทคโกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ ROCTEC) พัฒนาเกมและเปิดตัว “NINE EYES” ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาร่วมกันมากว่า 2 ปี โดยจะส่งเกมเพื่อทดลองตลาดในไตรมาส 2/2567 และจะเจาะตลาดที่ผู้เล่นเติมเงินเกมมากที่สุดนั่นคือประเทศอเมริกา และต่อไปที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ยุโรป คาดจะเห็นรายได้เข้ามาชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป


ปล่อยเกมใหม่ชิงตลาด

และตั้งเป้าจำนวนยอดดาวโหลดหลังปล่อยตัวเกมลงตลาดไว้ที่ 1 ล้านคน หรือ 1 ล้านเพลเยอร์ และตั้งเป้าจะมีจำนวนผู้เล่นเติมเงินเกม 3.5% ของยอดดาวโหลด ทั้งนี้การร่วมมือกับ SAAM และ MYGGเป็นการร่วมมือในรูปแบบโปรเจ็กต์ โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเท่าๆ กันราวๆ 33%


สำหรับมูลค่าตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์เกมทั่วโลกอยู่ที่ 1.9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6.5 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น มาร์เก็ตแชร์ เกมโมบาย 50% เกมคอนโซล เช่น PLAY STATION, NINTENDO 30% ส่วนที่เหลือเป็นเกม PC และอื่นๆ รวมกัน 20% ส่วนประเทศที่มีศักยภาพในการเติมเงินเกมมากที่สุดคืออเมริกา หรือมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 27% ส่วนที่เหลือกลุ่มประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้  ไต้หวัน และประเทศยุโรป จะเห็นว่าจำนวนผู้เล่นกระจายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก บริษัทจึงร่วมกับพาร์ตเนอร์ เพื่อพัฒนา NINE EYES มารองรับตลาด


โดยบริษัทวางแผนจะจับคู่ประเทศ เพื่อกระจายและเจาะกลุ่มผู้เล่นเกม ทั้งนี้ YGG มีคู่ค้าหรือพาร์ตเนอร์ที่แคนาดา และคาดจะขยับมาที่อเมริกาในลำดับต่อไป และบริษัทมองการเปิดตัวที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อจะขยับไปที่ประเทศอังกฤษ ส่วนที่เอเชียอาจจะเปิดตัวที่ฟิลิปปินส์ เพื่อรอขยายไปสู่เกาหลีใต้ และไต้หวัน


จับตาธุรกิจปี 67 สุดว้าว

นายธนัช กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางธุรกิจของ YGG ปี 2567 คาดว่าจะมีโปรเจ็กต์และการลงทุนใหม่เกิดขึ้น ทั้งการรับงานขนาดใหญ่ที่มีมากกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือจะเรียกได้ว่างานขนาดไซซ์ XL จากเดิมบริษัทรับงานขนาด S หรืองานที่มีขนาดไม่เกิน 50 ล้านบาท งานขนาด M หรืองานที่มีขนาดไม่เกิน 80 ล้านบาท และงานขนาด L หรืองานที่มีขนาดไม่เกิน 100 ล้านบาท


รวมถึงการเปิดตัวเกมใหม่ซึ่งเป็นของ YGG เอง ปัจจุบันอยู่ระหว่างเลือกช่วงเวลาในการเปิดตัว รวมถึงการถ่ายทำภาพยนตร์ ดำเนินการเสร็จแล้วในปลายปี 2566 ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทำ Post Production สำหรับตัวเลขการเติบโต คาดรายได้ปี 2567 จะเติบโตอยู่ในระดับ 10-15% จากปี 2566


อนึ่งผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 265.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 87.58 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X